ตำนาน ลิเวอร์พูล ถาม บัลลัค มองมุมไหนถึงบอก เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะเอา ดร็อกบา ไม่อยู่

        สตีฟ นิโคล ตำนานดาวเตะของ ลิเวอร์พูล ออกโรงหนุนหลัง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลัง หงส์แดง รุ่นหลาน ที่โดน มิชาเอล บัลลัค อดีตกองกลางชาวเยอรมัน ปรามาสว่าหากย้อนกลับไปอยู่ในยุค 10 กว่าปีก่อน คงไม่อาจจะรับมือกับกองหน้าอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้ แม้จะถูกยกให้เป็นกองหลังที่ดีที่สุดของยุคนี้ก็ตาม

        บัลลัค อดีตสตาร์ของ เชลซี ให้ความเห็นว่า ฟาน ไดจ์ค ค่อนข้างโชคดีที่ พรีเมียร์ลีก ในยุคนี้ไม่ได้มีศูนย์หน้าระดับพระกาฬมากนักเหมือนสมัยก่อน โดยกล่าวว่า "เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โชคดีมากที่ได้เล่นในยุคที่ไม่มีนักเตะอย่าง ดร็อกบา, แลมพาร์ด, อลัน เชียเรอร์, อองรี, เวย์น รูนี่ย์, ฟาน เพอร์ซี่, เตเวซ, อเดบายอร์ และ ดีเอโก้ คอสต้า อยู่ใน พรีเมียร์ลีก เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยที่ใคร ๆ ก็คิดว่าเขาคือกองหลังที่ดีที่สุดในลีก"

เชลซี

        ได้ฟังแบบนั้น นิโคล อดีตห้องเครื่องจอมแกร่งในยุค "เร้ด แมชีน" เลยขอแก้ต่างแทน ฟาน ไดจ์ค ผ่านรายงาน ESPN FC ว่า "ผมละอยากรู้เลยว่ามีการเล่นในจุดไหนของเขาที่ บัลลัค ยังไม่ชอบใจ เพราะถ้าคุณดูในเรื่องของการเข้าปะทะด้วยร่างกาย คุณจะบอกผมเหรอว่า ฟาน ไดจ์ค จะไม่สามารถเอาชนะได้ทุกคนไม่เว้นแม้แต่ ดร็อกบา ?"

        "ถ้ามีโอกาสได้เห็นจริง ๆ มันก็คงดี แต่คุณคงไม่บอกผมนะว่า ดร็อกบา จะผ่านความแข็งแกร่งของ ฟาน ไดจ์ค ไปได้ง่าย ๆ เท่าที่ได้เห็นผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ามีใครสามารถผ่านเขาไปได้ ไม่ใช่แค่ใน พรีเมียร์ลีก แต่รวมถึงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ฉะนั้นเรื่องความแข็งแกร่งไม่ใช่ปัญหา"

        "แล้วการผ่านบอลล่ะเขาทำได้ไหม ? แน่นอนเขาผ่านบอลได้ดี ผมก็เลยอยากจะรู้ว่าการเล่นจุดไหนของ ฟาน ไดจ์ค ที่เขาคิดว่าจะโดนเล่นงานถ้าเจอกับกองหน้าพวกนั้น" นิโคล กล่าว

        สำหรับ นิโคล เป็นอดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 1981-1994 ซึ่งมีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของ หงส์แดง ยุคยิ่งใหญ่ เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรับ ทำผลงานลงสนามในเกมลีกให้ทีมไป 343 นัด ยิง 37 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด (ดิวิชั่น 1 เดิม) 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) 1 สมัย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพ AFP  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน ลิเวอร์พูล ถาม บัลลัค มองมุมไหนถึงบอก เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะเอา ดร็อกบา ไม่อยู่ โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:28:30 12,314 อ่าน
TOP