อดีตหัวหน้า รปภ. แมนยู เผย เธียร์รี่ อองรี ว้อนท์ร่วมทีม แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปฏิเสธ

        อดีตหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของ แมนยู ออกมาเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนปฏิเสธการเซ็นสัญญากับ เธียร์รี่ อองรี เพราะไม่มั่นใจในสภาพร่างกายของดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563

        อาร์แซน เวนเกอร์ จัดการคว้าตัว เธียร์รี่ อองรี มาจาก ยูเวนตุส เมื่อปี 1999 ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ก่อนที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสจะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ของ อาร์เซนอล ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ค้าแข้งกับทีมปืนใหญ่ ดาวยิงเฟรนซ์แมนทำได้ถึง 228 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ 2 สมัย และ แชมป์ เอฟเอ คัพ อีก 2 สมัยด้วย

        ทว่าล่าสุด เนด เดลลี่ อดีตหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของ แมนยู ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า เฟอร์กูสัน มีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ เธียร์รี่ อองรี่ ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทีม อาร์เซนอล เคลลี่ มีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกับ เฟอร์กูสันเพราะเขามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ กุนซือชาวสก็อต ตลอดระยะเวลาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        "ผมนี่แหละเป็นคนที่รับทราบการแจ้งเตือนที่ว่า อองรี ต้องการย้ายมา แมนเชสเตอร์ ตอนนั้นในอุโมงค์ หลังจบเกมการแข่งขันตาม โปรแกรมบอล ผมได้รับโทรศัพท์จาก ฌอง มารี พี่ชายของ เอริค คันโตน่า เขาบอกกับผมว่า เนด คุณไปบอก อเล็กซ์ ทีว่า เธียร์รี่ อองรี ต้องการย้ายมาที่สโมสรเรา" เนด เคลลี่ บอกกับ BeIN Sports

        "ก่อนที่เขาจะย้ายไป อาร์เซนอล ตัวเลือกแรกของเขา คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมจึงรีบไปแจ้ง อเล็กซ์ ว่า ผมได้รับโทรศัพท์จาก ฌอง มารี เขาบอกว่า อองรี ต้องการย้ายมาร่วมทีมเรา แต่เขาตอบผมกลับมาว่า ไม่มีทาง เขาเป็นคนที่ได้รับบาดเจ็บแสนจะง่ายดายมาก จากนั้นเขาก็ย้ายไป อาร์เซนอล และก็เป็นประวัติศาสตร์อย่างที่เห็น"

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตหัวหน้า รปภ. แมนยู เผย เธียร์รี่ อองรี ว้อนท์ร่วมทีม แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 17:06:32 9,234 อ่าน
TOP