คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยก ลิเวอร์พูล ผลงานโหดจัดเพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์

        คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าพรสวรรค์สูงของเปแอสเช และทีมชาติฝรั่งเศส ออกมายกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเป็นกุนซือที่ฝีมือฉมังสุด ๆ หลังสามารถทำให้ ลิเวอร์พูล ฟื้นคืนชีพจากการเป็นยักษ์หลับ กลับมาเป็นขาใหญ่ของยุโรปได้สำเร็จ จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อ 27 พฤษภาคม 2563

        หลังจากเข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ค่อย ๆ ปรับให้ทีม หงส์แดง มีศักยภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ตามด้วยแชมป์รายการใหญ่ ๆ อย่าง ซูเปอร์คัพ และ แชมป์สโมสรโลก แถมในฤดูกาลนี้ก็ต้องการอีกเพียง 6 คะแนนก็จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้อีกด้วย

        คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เผยว่า "ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล โหดมากนะ พวกเขาทำงานกันอย่างกับเครื่องจักรเลย ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเอาชนะคู่แข่งแต่ละทีมได้ไม่ยากเลย แต่จริง ๆ แล้วพวกเรารู้ดีว่าชัยชนะในแต่ละเกมมันไม่เคยง่ายเลย"

        "แต่ผมรู้ว่าที่ ลิเวอร์พูล โหดขนาดนี้เป็นเพราะว่าผู้จัดการทีมของพวกเขาไงล่ะ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก่งมาก ๆ พวกเขาซ้อมกันแบบเอาเป็นเอาได้ มันเลยทำให้ผลงานของพวกเขาออกมาในแบบที่ใครยากจะเลียนแบบ"

        ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ออกมายกย่อง ลิเวอร์พูล ผ่านสื่อ โดยก่อนหน้านี้เขาก็เคยพูดว่า ชื่นชอบ พรีเมียร์ลีก และลิเวอร์พูล คือทีมที่ดีที่สุด

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยก ลิเวอร์พูล ผลงานโหดจัดเพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:05:49 7,992 อ่าน
TOP