จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รับคงหวิว ๆ หากชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยไร้แฟนบอล

        จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาคงรู้สึกแปลก ๆ หากสุดท้ายทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ แต่กลับไม่มีเหล่า "เดอะ ค็อป" เข้าไปร่วมฉลองในสนาม จากรายงานของ bbc.com เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563

        พรีเมียร์ลีก เตรียมหวนกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งหลังจากต้องพักหนีการระบาดของ COVID-19 แต่จะเป็นการแข่งขันแบบปิด ขณะที่สถานการณ์ในลีก ลิเวอร์พูล ทำคะแนนทิ้งห่าง แมนซิตี้ อันดับ 2 อยู่ถึง 25 แต้ม

        โดย ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะอีกเพียง 2 จาก 9 เกมที่เหลือก็จะคว้าแชมป์ได้ทันที ทว่าการชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีของ หงส์แดง จะไม่มีแฟนบอลเข้าไปร่วมยินดีในสนาม ซึ่งทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่ามันจะรู้สึกแตกต่าง หากคุณได้แชมป์โดยที่ไม่มีแฟน ๆ อยู่ที่นั่นด้วย มันคงเป็นความรู้สึกที่แปลก ๆ"

        "การแข่งขันมันยังไม่จบ เรายังมีงานต้องทำ และเรายังต้องรักษาผลงานระดับสูงไปจนถึงตอนจบของฤดูกาล เพราะเราต้องการทำมันให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบ"

        "หลังจากนั้น ไม่ว่าเราจะเป็นแชมป์หรือไม่ หรือว่าได้แชมป์โดยไม่มีแฟนบอลในสนาม คุณก็ค่อยรับมือกับสถานการณ์นั้น แต่ผมก็หวังว่าเราจะทำได้ เพราะเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก"

        "มันหมายความว่าเราจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเราทุกคนจะมีความสุขกับมันมาก จากนั้นค่อยว่ากันในเรื่องของอนาคต ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่แฟน ๆ ได้รับอนุญาตให้กลับเข้าสนาม ผมแน่ใจว่าเราจะได้เฉลิมฉลองร่วมกันแน่นอน"

        ทั้งนี้ หลังจากที่ บุนเดสลีกา นำร่องให้ลีกกลับมาลงเตะกันต่อในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม บรรดาลีกชั้นนำของยุโรปหลาย ๆ ลีกนั้นก็เริ่มวาง โปรแกรมบอล ให้กลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงเดือนมิถุนายน นี้

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รับคงหวิว ๆ หากชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยไร้แฟนบอล อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 16:31:52 3,422 อ่าน
TOP