อดีตแบ็กอังกฤษ ชี้ สามแนวรุก ลิเวอร์พูล ใครต้องหลีกทาง ถ้า ติโม่ แวร์เนอร์ ย้ายมา

        แดนนี่ มิลล์ อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าถ้า ติโม่ แวร์เนอร์ ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล จริง คนที่น่าจะหลุดไปเป็นตัวสำรองคือ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แนวรุกทีมชาติบราซิล จากการรายงานของ Express สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

        ติโม่ แวร์เนอร์ ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายออกจาก อาร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี เชลซี, แมนยู และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่หนึ่งของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ที่ให้ความสนใจดึงตัวดาวยิงทีมชาติเยอรมนีไปร่วมทีม แต่ทีมหงส์แดงดูจะกุมความได้เปรียบเหนือทีมร่วม พรีเมียร์ลีก อยู่พอสมควร หลังตัวนักเตะเองต้องการร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่คนชาติเดียวกัน

        แต่ก็มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความกังวลว่า แวร์เนอร์ จะไม่สามารถสอดแทรกเป็น 11 ตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ได้  ซึ่งสวนทางกับ แดนนี่ มิลล์ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ เมื่อถูกถามว่าสามแนวรุกหงส์แดงชุดปัจจุบัน ใครมีโอกาสเสียตำแหน่งตัวจริงให้หัวหอกเมืองเบียร์มากที่สุดก็คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดาวเตะบราซิเลียน

        "ผมคงต้องบอกว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เพราะ ติโม่ แวร์เนอร์ เป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบคนหนึ่ง เขาเป็นกองหน้าตัวกลาง หรือกองหน้าหมายเลข 9 นั่นคือสิ่งที่เขาเป็น และนั่นคือบทบาทที่เขาได้รับ มันจะเกิดการแข่งขันในตำแหน่งนี้ เขาเป็นกองหน้าที่ดี และยังเด็ก รวมถึงยังมีอีกหลายสิ่งที่เขาต้องเรียนรู้"

        "คุณต้องการเพิ่มศักยภาพให้ทีมของคุณนั้นดีขึ้นไปเรื่อย ๆ อยู่แล้ว แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ หรือไปรับใช้ทีมชาติ ซึ่งการมีทีมที่ดีมันจะทำให้ทุกอย่างลื่นไหลไปได้โดยไม่ต้องกังวลใด ๆ คูณลองดู แมนซิตี้ ว่าพวกเขาแข็งแกร่งแค่ไหน ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็จำเป็นต้องมีเช่นกัน"

        อย่างไรก็ตาม หาก ติโม่ แวร์เนอร์ ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล จริง และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการที่จะใช้งานกองหน้าคนใหม่ โดยไม่ต้องดรอป ฟิร์มิโน่ ก็อาจจำเป็นที่จะต้องถอยสตาร์ทีมแซมบ้าลงมาเล่นในตำแหน่งกองกลางหมายเลข 10 แทน เพื่อให้ทั้ง แวร์เนอร์ และ ฟิร์มิโน่ ได้ลงสนามพร้อมกัน

ภาพจาก : AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแบ็กอังกฤษ ชี้ สามแนวรุก ลิเวอร์พูล ใครต้องหลีกทาง ถ้า ติโม่ แวร์เนอร์ ย้ายมา อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 13:16:52 7,336 อ่าน
TOP