เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ ผลงานขนาดนี้ยังไงก็ต้องได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ำว่า ทีม เรือใบสีฟ้า สมควรที่จะได้สิทธิ์ลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ก่อนที่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จะมีคำตัดสินการยื่นอุทธรณ์โทษแบน 2 ปีในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563

        ผลบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แมนซิตี้ ทำผลงานสุดร้อนแรงต่อเนื่องบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 5-0 เป็นการชนะคู่แข่งด้วยสกอร์นี้ 2 เกมติดต่อกัน ซึ่ง 3 คะแนนจากเกมนี้ยังทำให้ เรือใบสีฟ้า คว้าสิทธิ์ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้แน่นอนแล้วด้วย แต่นั่นก็ยังต้องขึ้นอยู่กับคำตัดสินของ ยูฟ่า

        เป๊ป กล่าวหลังจบเกมกับ ไบรท์ตัน ว่า "วันนี้เราทำภารกิจสำคัญได้สำเร็จ นั่นคือการทำแต้มได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นคือเป้าหมายขั้นต่ำที่สโมสรเราตั้งเอาไว้ และนักเตะชุดนี้ก็ทำมันได้สำเร็จมาตลอด 6-7 ปีหลัง เราสมควรที่จะได้ไปเล่นเพราะเราทำมันได้ด้วยผลงานในสนาม หวังว่าวันจันทร์นี้ ยูฟ่า จะยอมให้เราได้เล่นอย่างที่ทีมนี้และผู้เล่นเหล่านี้ของเราสมควรได้รับโอกาส"

        สำหรับ แมนซิตี้ ถูก ยูฟ่า ตัดสินลงโทษห้ามลงเล่นเกมยุโรป 2 ฤดูกาลจากความผิดเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงิน ซึ่งหลังจากยื่นเรื่องอุทธรณ์แล้วกำหนดฟังคำตัดสินก็คือวันพรุ่งนี้

        "มันเป็นคำตัดสินซึ่งมันก็สำคัญมากเลย แน่นอนละ สิ่งที่เราทำได้สำเร็จแล้วก็คือการได้สิทธิ์ไปเล่นด้วยผลงานในสนาม เรื่องนี้คงไม่มีใครเถียงเราได้ โดยภาพรวมแล้วระดับการเล่นของเราในเกมนี้ก็เหมือน ๆ กับที่เราทำได้ตลอดซีซั่น และตอนนี้เราก็จะรอจนถึงวันจันทร์ที่ ยูฟ่า จะมีคำตัดสิน" เป๊ป กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ ผลงานขนาดนี้ยังไงก็ต้องได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2563 เวลา 19:23:14 3,529 อ่าน
TOP