มิเกล อาร์เตต้า ชี้ อาร์เซนอล จะประสบความสำเร็จต้องมีกองหลังแบบ ฟาน ไดจ์ค

        มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล มองว่าทีมของเขาต้องเซ็นสัญญากับสุดยอดปราการหลังอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค หากต้องการประสบความสำเร็จในระดับสูงแบบ ลิเวอร์พูล mirror.co.uk จากรายงานของ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563

        โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ อาร์เซนอล เตรียมเปิดบ้านรับทีมแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล โดยทาง มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาชื่นชมทีมหงส์แดงว่า เสริมทัพผู้เล่นได้ตรงจุดจนทีมกลับมาประสบความสำเร็จ หลังจากที่ ฟาน ไดจ์ค ย้ายมายกระดับเกมรับ และจากนั้นก็คว้าตัวนายทวารระดับโลกอย่าง อลิสซอน รวมถึง ฟาบินโญ่ ที่เข้ามาเสริมแดนกลาง

        และเมื่อถูกถามว่า การเซ็นสัญญากับกองหลังแบบ ฟาน ไดจ์ค คือเป้าหมายของเขาหรือไม่ ? อาร์เตต้า ตอบว่า "แน่นอน นั่นคือแนวทางที่ผมเชื่อว่าจะต้องมีในการสร้างทีม ลิเวอร์พูล เคยเสียประตูมากมายจากความผิดพลาดส่วนบุคคล และลูกตั้งเตะ"

        "และช่วงเวลาที่ผ่านมาพวกเขาแก้ไขไปตรงที่กระดูกสันหลังของทีมจนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก นั่นเป็นการแก้ไขแบบเร่งด่วน คุณได้หนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ได้ผู้รักษาประตูระดับโลก ได้หนึ่งในมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้งที่เก่งที่สุดในโลก และทีมของคุณก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว"

        "คุณก็เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงแบบทันทีที่ แมนซิตี้ เมื่อตอนที่ อายเมอริค ลาปอร์ต ย้ายเข้ามา อย่างไรก็ตาม เราต้องรู้ว่าเราควรจะทำตามแนวทางของเรา ด้วยทรัพยากรที่เรามี"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิเกล อาร์เตต้า ชี้ อาร์เซนอล จะประสบความสำเร็จต้องมีกองหลังแบบ ฟาน ไดจ์ค โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:35:39 3,902 อ่าน
TOP