รวม 5 นักเตะที่ แมนยู อาจได้ตัวมาร่วมทีมง่าย ๆ หลังได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

        รวม 5 นักฟุตบอลที่ แมนยู อาจคว้าตัวมาร่วมทีมได้ง่ายขึ้น หลังพวกเขาได้ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่ต้นสังกัดของนักเตะเหล่านี้ไม่สามารถคว้าโควตาฟุตบอลยุโรปได้

        แน่นอนว่านอกจากชื่อเสียงของสโมสรฟุตบอล และเงินค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลที่จะดึงดูดนักฟุตบอลชื่อดังให้ย้ายมาร่วมทีมแล้ว การที่ได้ลงเล่นในฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูซีแอล ย่อมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักฟุตบอลหลายคนคาดหวังที่จะได้ลงเล่นในรายการนี้

        แมนยู ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพิ่งสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเบียด เลสเตอร์ ซิตี้ หล่นจากสี่อันดับแรกของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปเอาชนะ 0-2 ในนัดส่งท้ายฤดูกาล ทำให้พวกเขาคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

        นอกจากเงินรายได้ที่จะเข้ามาแล้ว การคว้าตั๋วไปเล่นถ้วยหูยานได้นั้นยังเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจเหล่านักเตะที่ทีมปีศาจแดงอยากได้ตัวมาร่วมทีมอีกด้วย ยกตัวอย่างกรณีของ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่งของ ดอร์ทมุนด์ ที่แม้ต้นสังกัดของเขาจะได้เล่นในรายการนี้อยู่แล้ว แต่เจ้าตัวอยากที่จะย้ายทีมเพราะต้องการความท้าทายใหม่ ๆ ยังเคยเปรย ๆ ว่า ขอดูสถานการณ์ของ แมนยู ก่อนว่าจะได้เล่นถ้วย ยูซีแอล หรือไม่ ก่อนตัดสินใจย้ายทีมอีกครั้ง

        แม้ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจไม่ใช่ตัวชี้วัดการตัดสินใจย้ายทีมของนักฟุตบอลทั้งหมด เพราะยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างร่วมด้วย แต่วันนี้ลองมาดูกันว่ามีนักเตะคนไหนที่ตกเป็นข่าวกับ แมนยู และต้นสังกัดของพวกเขาก็อดเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าบ้าง ซึ่งนี่อาจเป็นจุดดึงดูดที่ช่วยให้ทีมปีศาจแดงคว้าตัวแข้งดังเหล่านี้มาร่วมทีมได้ง่าย ๆ 

แจ็ค กรีลิช (Jack Grealish) - แอสตัน วิลล่า

Jack Grealish

        กองกลางกัปตันทีม แอสตัน วิลล่า ตกเป็นข่าวกับ แมนยู มานานแล้ว หลังโชว์ฟอร์ม "เดอะแบก" ทีมสิงห์ผงาดมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ก่อนจะช่วยให้ทีมรอดตกชั้นในที่สุด ด้วยฝีเท้าและความสามารถที่ใหญ่เกินกว่าจะอยู่กับทีมอย่าง วิลล่า ทำให้หลายฝ่ายมองว่า แจ็ค กรีลิช ควรย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่า และได้เล่นในเวทียุโรป เพื่อเป็นใบเบิกทางสู่ทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

        ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 24 ปี ยังเคยออกมาเผยว่า เจ้าตัวเป็นแฟนตัวยงของทีมปีศาจแดง และติดตามเชียร์มาตั้งแต่วัยเด็กแล้ว อย่างไรก็ดีการย้ายทีมอาจไม่ง่ายนักเมื่อ แอสตัน วิลล่า ตั้งค่าตัวของเขาไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ และจากการที่พวกเขาอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก ทำให้พวกเขามั่นใจว่าอยู่ในจุดที่เหนือกว่าทีมใด ๆ ที่ต้องการได้ตัว กรีลิช  

เปา ตอร์เรส (Pau Torres) - บียาร์เรอัล

Pau Torres

        ปราการหลังชาวสเปน เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร เพิ่งจะตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ แมนยู ที่กำลังมองหากองหลังตัวกลางคนใหม่เข้ามาจับคู่กับ แฮรี่ แม็กไกวร์ หลังมีเพียง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ยังพอไว้ใจได้ในแนวรับ ส่วน เอริค ไบยี่ นั้นยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอด ส่วนคนอื่น ๆ ฟอร์มยังไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร

        แต่นอกจาก แมนยู แล้ว บาร์เซโลนา ก็เป็นอีกทีมหนึ่งที่ให้ความสนใจในตัว เปา ตอร์เรส ด้วยเช่นกัน และจากการที่ บียาร์เรอัล อดเล่นฟุตบอลยุโรปทั้งถ้วยเล็ก และถ้วยใหญ่ นั่นทำให้ตัวนักเตะเองอาจตัดสินใจย้ายออกจากทีมได้ไม่ยากนักหากต้องการความก้าวหน้าในอาชีพ

คาลิดู คูลิบาลี่ (Kalidou Koulibaly) - นาโปลี

Kalidou Koulibaly

        กองหลังเนื้อหอมวัย 29 ปี ที่ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรทั่วยุโรปโดยเฉพาะ แมนยู ในช่วงที่ยังไม่ได้ตัว แฮรี่ แม็กไกวร์ มาร่วมทีม แต่ด้วยค่าตัวที่ทาง นาโปลี ตั้งไว้นั้นค่อนข้างสูงมาก และไม่มีท่าทีจะลดลงมาแต่อย่างใด ทำให้ทีมปีศาจแดงจำต้องเลือกเพียงคนใดคนหนึ่งเท่านั้น 

        แต่ในฤดูกาลนี้หลาย ๆ สโมสรต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 รวมถึง นาโปลี เองก็จะไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า ทำให้พวกเขายอมลดค่าตัวของ คาลิดู คูลิบาลี่ ลงมาประมาณหนึ่ง แต่หากว่ากันตามจริงราคาค่าตัวของเขาก็ยังสูงเกินไปเมื่อเทียบกับอายุ

เฟเดริโก้ เคียซ่า (Federico Chiesa) - ฟิออเรนตินา

Federico Chiesa

        ดาวเตะตัวเก่งของ ฟิออเรนตินา ตกเป็นข่าวว่า เป็นเป้าหมายสำรองของ แมนยู หากพวกเขาพลาดคว้าตัว เจดอน ซานโช่ มาร่วมทีม ช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังไม่มีท่าทีว่าจะลดราคาค่าตัวของ ปีกทีมชาติอังกฤษลงมาแต่อย่างใด

        เฟเดริโก้ คิเอซ่า โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดม่วงมหากาฬ ซึ่งทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็เคยส่งแมวมองไปดูฟอร์มมาแล้วหลายครั้งเช่นกัน และด้วยค่าตัวที่ถูกกว่า ซานโช่ อยู่พอสมควร (ประมาณ 70 ล้านยูโร) จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ แมนยู 

เลออน ไบลี่ย์ (Leon Bailey) - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

Leon Bailey

        ปีกทีมชาติจาเมกา ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้ แต่ก็ไม่อาจช่วยให้ทีมทำอันดับไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ เป็นอีกหนึ่งแข้งเป้าหมายรองของ แมนยู หากพวกเขาชวดได้ตัว เจดอน ซานโช่ มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ 

        ด้วยราคาค่าตัวที่ต่างกันถึง 60 ล้านปอนด์ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยหากทีมเสือเหลืองไม่ยอมลดค่าตัวของ ซานโช่ ลงมาอีกหน่อย เลออน ไบลี่ย์ เล่นได้หลากหลายตำแหน่งในเกมรุกโดยเฉพาะปีกขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทีมปีศาจแดงต้องการมากที่สุด

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวม 5 นักเตะที่ แมนยู อาจได้ตัวมาร่วมทีมง่าย ๆ หลังได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 20:25:46 21,048 อ่าน
TOP