โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ชี้ แมนยู แชมป์จุดโทษ เพราะเล่นเกมรุกได้ดีขึ้น

        โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตดาวยิง แมนยู เผยเหตุผลที่ทีมเก่าของเก่าได้ลูกจุดโทษมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ ก็เพราะว่าทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เล่นเกมรุกได้มากขึ้นนั่นเอง จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563

        ฤดูกาลนี้ แมนยู ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สร้างสถิติใหม่อีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ กลายเป็นทีมที่ได้ลูกจุดโทษมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล โดยทีมปีศาจแดงได้ไปถึง 21 ครั้งด้วยกัน และครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในโปรแกรมบอล ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศกับ โคเปนเฮเก้น ที่มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

        อย่างไรก็ดี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตหัวหอาวดัชต์ของ แมนยู ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่ามันเป็นสัญญานที่ดีที่ทีมเก่าของเขานั้นเล่นเกมรุกได้มากขึ้น "การที่คุณได้จุดโทษ 21 ครั้งในหนึ่งฤดูาล มันแสดงให้เห็นว่าคุณเล่นเกมรุกได้เยอะมากนะรู้ไหม"

        "แน่นอนว่าอาจจะมีครั้งหรือสองครั้งที่ไม่น่าเป็นจุดโทษ มันอาจจะดูยุ่งยากในแง่ของการตัดสิน แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ได้เล่นเกมรุก และอยู่ในสถานการณ์ที่ผู้ตัดสินสามารถเป่าจุดโทษให้คุณได้ ผมคิดในแง่ดีว่า มันคือเรื่องดีที่พวกเขาได้จุดโทษมากมายขนาดนี้นะ"

        ฟานเพอร์ซี กล่าวเสริมอีกว่า "บรูโน่ แฟร์นันด์ส เขามีสไตล์การยิงจุดโทษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขานะ มันอาจแปลกสำหรับผม เพราะผมไม่เคยใช้วิธีนี้ในการยิงจุดโทษ เขาไม่ได้แค่กระโดดแบบตลก ๆ นะ เขาทำแบบนี้มานานสี่ปีแล้ว และเขาก็ยังไม่พลาดเลย"

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ชี้ แมนยู แชมป์จุดโทษ เพราะเล่นเกมรุกได้ดีขึ้น โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 16:00:08 4,119 อ่าน
TOP