แด่เพื่อนรัก !! ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เผยเหตุผลเลือกเบอร์ 34 กับ แมนยู

        สื่อเผย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ว่าที่แข้งใหม่ แมนยู เลือกที่จะสวมเสื้อเบอร์ 34 กับทีมใหม่ของเขา เพื่อเป็นการแสดงความรักแด่ อับเดลฮัค นูริ เพื่อนรักของเขาที่ป่วยต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา จากการรายงานของ Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563

        การย้ายทีมของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค มายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว หลังตัวนักเตะได้ผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และมีกำหนดที่จะเดินทางมาเมืองแมนเชสเตอร์ในสัปดาห์หน้าหลังเสร็จสิ้นโปรแกรมบอลกับทีมชาติฮฮลแลนด์ เพื่อมาชูเสื้อเปิดตัวกับทีมใหม่ของเขาที่มีการเปิดเผยว่า แข้งวัย 23 ปี เลือกที่จะใส่เบอร์ 34 เพื่อเป็นเกียรติแก่ อับเดลฮัค นูริ เพื่อนรักของเขา

        นูริ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนรักของ ฟาน เดอ เบค ที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นั้นต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้เขาไม่สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกเมื่อเขาล้มลงในโปรแกรมบอลนัดกระชับมิตรกับ แวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อปี 2017 จากอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะทำให้เกิดความเสียหายไปยังสมอง

        เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ นูริ ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรานานเกือบ 3 ปี ก่อนอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นแต่ก็ไม่ดีพอที่จะกลับมาเตะฟุตบอลได้อีก ซึ่งในระหว่างที่เจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมดังฮอลแลนด์อยู่นั้น อับเดลฮัค นูริ สวมเสื้อหมายเลข 34 และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ ฟาน เด เบค เลือกสวมเสื้อหมายเลข 34 กับ แมนยู เพื่อแสดงความรักที่เขามีต่อเพื่อนของเขา

        ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ นูริ นอนป่วยอยู่ที่บ้านพัก ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ก็แวะเวียนไปเยี่ยมเพื่อนรักและครอบครัวของเขา คอยดูแล ให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ อยู่เสมอ

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แด่เพื่อนรัก !! ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เผยเหตุผลเลือกเบอร์ 34 กับ แมนยู อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2563 เวลา 11:02:04 7,490 อ่าน
TOP