20 ทีมมูลค่านักเตะรวมสูงที่สุดในโลก - ลิเวอร์พูล ครองแชมป์, แมนยู ไม่ติดท็อป 5

        ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก ขึ้นแท่นเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีมูลค่านักเตะรวมสูงที่สุดในโลก ขณะที่ แมนยู อยู่ในอันดับ 7 โดยตามหลังทีม หงส์แดง, แมนซิตี้ และ เชลซี จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563

        โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากการเปิดเผยของ Transfermarkt ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบสถิติข้อมูลต่าง ๆ ของวงการฟุตบอล และได้ประเมินมูลค่านักเตะจาก ฟอร์มการเล่น อายุ รวมไปถึงระยะเวลาในสัญญากับต้นสังกัด

        ผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ครองแชมป์เป็นทีมที่มีมูลค่านักเตะรวมสูงสุดของโลกอยู่ที่ 986.7 ล้านปอนด์ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาทีม หงส์แดง เพิ่งคว้าตัว ธิอาโก้ อัลคันทาร่า และ ดีโอโก้ โชต้า ไปลุยตารางบอลฤดูกาลใหม่

        โดยผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล ที่มีมูลค่ามากที่สุดก็คือ 2 ดาวยิงประจำทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 108 ล้านเท่ากัน ตามมาด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาฟอร์มแรง ที่มีมูลค่าสูงถึง 99 ล้านปอนด์

        ซึ่งทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีมูลค่านักเตะรวมทิ้งห่างอับดับ 2 อย่าง แมนซิตี้ มากกว่า 50 ล้านปอนด์ โดย เรือใบสีฟ้า มีมูลค่าขุมกำลังรวมที่ 933.1 ล้านปอนด์ และอันดับ 3 เป็นของ บาร์เซโลนา 910.3 ล้านปอนด์ ส่วน เชลซี ที่ซัมเมอร์จัดการเสริมทัพผู้เล่นใหม่ไปถึง 7 ราย อยู่ในอันดับ 4 มีมูลค่านักเตะรวมที่ 825.9 ล้านปอนด์

        ขณะที่ แมนยู อยู่ในอันดับ 7 โดยทัพ ปีศาจแดง เพิ่งซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมเพียงรายเดียวก็คือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ทำให้พวกเขามีมูลค่านักเตะรวมที่ 719.5 ล้านปอนด์ ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่เกือบ 300 ล้านปอนด์

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
20 ทีมมูลค่านักเตะรวมสูงที่สุดในโลก - ลิเวอร์พูล ครองแชมป์, แมนยู ไม่ติดท็อป 5 อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 11:13:26 12,751 อ่าน
TOP