แสบไหมล่ะ ?! อาร์แซน เวนเกอร์ เผยเหตุยื่นซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ 40 ล้าน +1 ปอนด์

        อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่อาร์เซนอล ได้ออกมาเปิดเผยถึงดีลสะท้านโลก เมื่อปี 2013 ที่เขาจงใจกวน ลิเวอร์พูล ด้วยการยื่นซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ ด้วยค่าตัว 40 ล้าน + 1 ปอนด์ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 15 ตุลาคม 2563

        ย้อนกลับไปในปี 2013 ตอนที่ นายใหญ่เฟรนช์แมน ยังคุม อาร์เซนอล อยู่ เขาอยากได้ตัว หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมลุย ตารางบอล ด้วยมาก ๆ เพราะสถานการณ์ของตัวนักเตะกับ ลิเวอร์พูล ถือว่าไม่สู้ดีนัก หลังทีมหงส์แดงพลาดโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้ ไอ้ปืนใหญ่ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทีม

        อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "ย้อนกลับไปในตอนนั้น ผมยอมรับว่าอยากได้ตัว หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทีมมาก ๆ และเราได้มีการตกลงเงื่อนไขทุกอย่างกับตัวนักเตะ และเอเย่นต์ของเขาไปแล้วเสียด้วยบซ้ำไป"

ลิเวอร์พูล

        "ทว่าเอเย่นต์กลับมาบอกเราว่า ลิเวอร์พูล ใส่เงื่อนไขการฉีกสัญญาเอาไว้ว่าจะยอมปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ เมื่อได้ค่าตัวมากกว่า 40 ล้านปอนด์ แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายผมทราบความจริงว่าเงื่อนไขการฉีกสัญญามันไม่มีอยู่จริง"

        "เราก็เลยยื่นข้อเสนอจำนวน 40,000,001 ปอนด์ ไปให้กับพวกเขายังไงล่ะ เรื่องนี้มันอาจจะดูไร้สาระนะ แต่ผมก็ยอมรับมัน ความจริงคือ ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการขาย หลุยส์ และต้องการเก็บเอาไว้ใช้งาน แต่สุดท้ายก็ได้รับข้อเสนอที่ดีมากพอจากบาร์ซ่า"

        ทั้งนี้ ในฤดูกาลดังกล่าว หลุยส์ ซัวเรซ ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปทั้งหมด 33 นัด และยิงได้ถึง 31 ประตู ทว่ายังไม่มากพอที่จะช่วยให้ หงส์แดง ก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสบไหมล่ะ ?! อาร์แซน เวนเกอร์ เผยเหตุยื่นซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ 40 ล้าน +1 ปอนด์ โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2563 เวลา 09:51:46 53,323 อ่าน
TOP