ออกแล้วจ้า !! โจเซฟ บาร์โตเมว ประกาศลาตำแหน่งประธาน บาร์เซโลนา

       โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ทนกระแสกดดันไม่ไหวประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว แม้ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เจ้าตัวเพิ่งยืนยันว่าไม่คิดออกจากตำแหน่งก็ตาม

        ฤดูกาลที่ผ่านมา บาร์เซโลนา ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ไม่สามารถคว้าถ้วยรางวัลใด ๆ ติดมือเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี และที่เจ็บปวดที่สุดก็คงหนีไม่พ้นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศที่ บาร์ซ่า พ่ายให้กับ บาเยิร์น ไปแบบช็อกโลกด้วยผลบอล 2-8 กลายเป็นชนวนเหตุให้ซูเปอร์สตาร์อย่าง เมสซี่ ขอย้ายทีม จนเป็นดราม่าสะเทือนวงการลูกหนังอยู่พักใหญ่

        งานนี้ทำให้ตำแหน่งประธานสโมสรของ โจเซฟ บาร์โตเมว สั่นคลอนสุด ๆ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้ออกมายืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด "การลาออกไม่เคยอยู่ในความคิดของผมเลย โปรเจกต์นี้น่าสนใจมาก ผู้เล่นดาวรุ่งประสานงานกับนักเตะมากประสบการณ์อย่าง เมสซี่"

        "ซึ่งผมคิดว่า เขาจะช่วยเราคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ ผมเข้าใจความคิดเห็นของทุกคน การเห็นอกเห็นใจเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีของ ลีโอ เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะโกรธ เพราะมันไม่ใช่เรื่องดีแน่ ที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ ซึ่งพวกเราทุกคนก็โมโหเช่นกัน แต่มันมีกำหนดเวลาที่เขาจะต้องแจ้งว่า เขาต้องการย้ายทีมหรือไม่ ซึ่งเขาไม่ได้ทำ และเขาต้องอยู่ที่นี่ต่อไป เราทุกคนอยากเห็นเขารีไทร์ที่ บาร์เซโลนา"

        แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง โจเซฟ บาร์โตเมว ได้ออกมาประกาศลาออกจากบอร์ดบริหาร บาร์เซโลนา ยกชุด "วันนี้ผมประกาศว่า ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา รวมถึงไปคณะกรรมการที่เหลือด้วย ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่ผมรับผิดชอบ ผมภูมิใจที่ได้รับใช้สโมสร"

        สำหรับสาเหตุการประกาศลาออกของ บาร์โตเมว บรรดาสื่อคาดการณ์ว่า เพราะเจ้าตัวถูกกดดันหนัก หลังมีการรวบรวมรายชื่อเพื่อโหวตไม่ไว้วางใจ ซึ่งทางรัฐคาตาลันได้อนุญาตให้มีการลงมติ และมีผู้ร่วมลงชื่อถึง 20,687 คน ซึ่งถือว่าเกินเกณฑ์กำหนดอยู่ที่ 16,250 คน

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกแล้วจ้า !! โจเซฟ บาร์โตเมว ประกาศลาตำแหน่งประธาน บาร์เซโลนา อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2563 เวลา 10:33:25 28,335 อ่าน
TOP