ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 5 สถิติที่รอให้ ลิโอเนล เมสซี่ สร้างประวัติศาสตร์ในฤดูกาลนี้

        ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหนึ่งในผู้เล่นแห่งประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังดาวเตะอาร์เจนไตน์สร้างสถิติไว้มากมายในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นเพียงสองคนในประวัติศาสตร์การแข่งขันถ้วยใบใหญ่ของ ยูซีแอล ที่ทำประตูได้มากกว่า 100 ประตูให้กับสโมสรเดียว

        กัปตันทีมอาร์เจนตินา เริ่มฤดูกาลที่ 17 ของเขาในตารางบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตูได้ 16 ซีซั่นติดต่อกัน และสามารถทำประตูคู่แข่งแบบไม่ซ้ำหน้าได้ถึง 36 ทีมด้วยกัน

        และสำหรับฤดูกาล 2020-21 มีโอกาสที่กัปตันทีม บาร์เซโลนา จะสร้างสถิติใหม่หลาย ๆ อย่างในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และนี่คือ 5 สถิติที่รอให้ ลิโอเนล เมสซี่ สร้างประวัติศาสตร์ในซีซั่นนี้

        1. ทำประตูที่ 70 ในรอบแบ่งกลุ่ม

        หนึ่งประตูจากการสังหารจุดโทษในเกมกับ เฟเรนซ์วารอส ในนัดแรกทำให้ยอดรวมประตูในรอบแบ่งกลุ่มของ เมสซี่ อยู่ที่ 69 ลูก และหาก ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้อีกครั้งเดียวก่อนที่จะเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ก็จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ทำประตูได้ถึง 70 ลูกในรอบแบ่งกลุ่ม

        2. แฮตทริกที่ 9

        เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเพียง 2 นักเตะที่ยิงแฮตทริกได้ถึง 8 ครั้งในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เมสซี่ ยังเป็นหนึ่งในสองผู้เล่นที่ยิงได้ถึง 5 ประตูภายในเกมเดียว โดยที่เขาทำแฮตทริกครั้งล่าสุดไปในเกมกับ พีเอสวี เมื่อฤดูกาล 2018-19 ซึ่งอาจจะถึงเวลาแล้วสำหรับแฮตทริกครั้งที่ 9 ของสตาร์วัย 33 ปี

        3. ทำประตูที่ 50 ในรอบน็อกเอาท์

        เมสซี่ ยิงไปแล้ว 47 ประตู ในรอบน็อกเอาท์ เป็นรองเพียงแค่ โรนัลโด้ ที่ทำไปถึง 67 ประตูในรอบเดียวกันนี้ หากเขายิงได้อีกอย่างน้อย 3 ประตูในรอบน็อกเอาท์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-21 ก็จะตามรอย โรนัลโด้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นที่สามารถทำได้ถึง 50 ประตูในรอบตัดเชือกของ ยูซีแอล

        4. เป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 150 เกม

        เมสซี่ ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วทั้งหมด 144 นัด ซึ่งมากสุดเป็นลำดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ยูซีแอล และหากกัปตันทีม บาร์เซโลนา ลงสนามอีก 6 นัดในซีซั่นนี้ เขาก็จะกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 150 เกมต่อจาก อิเคร์ กาซิยาส (177 นัด), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (170 นัด) และ ชาบี เอร์นานเดซ (150 นัด)

        5. เป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 5

        เมสซี่ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งล่าสุดในฤดูกาล 2014-15 ถือเป็นสมัยที่ 4 ของเจ้าตัว แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่การคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้อีกสักครั้งยังคงเป็นความปรารถนาของเขาอยู่ และหากทำได้สำเร็จ เมสซี่ ก็จะกลายผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 5 สมัย ต่อจาก โรนัลโด้

ข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 5 สถิติที่รอให้ ลิโอเนล เมสซี่ สร้างประวัติศาสตร์ในฤดูกาลนี้ โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 14:32:40 9,753 อ่าน
TOP