ขอความเป็นธรรม !! แลมพาร์ด บ่นอุบ โค้ชอังกฤษไม่ค่อยได้รับโอกาสเหมือนโค้ชต่างชาติ

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี เผยว่า ตัวเขาถูกตัดสินว่าทำผลงานได้ไม่ดีกับทีมสิงห์บลูส์ เพียงเพราะเขาเป็นคนอังกฤษ ซึ่งแตกต่างกับโค้ชชาวต่างชาติคนอื่น ๆ ที่ยังได้รับโอกาส จากการรายงานของ Talksport สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563

        อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่หันมาจับงานโค้ชหลังจากที่ประกาศเลิกเล่นฟุตบอล โดยงานแรกของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด คือการคุมทีม ดาร์บี้ เคาท์ตี้ จากนั้นเป็น เชลซี ทีมเก่าของเขาที่ดึงตัวไปคุมทีม ฤดูกาลแรกของเขาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั้นต้องอาศัยนักเตะดาวรุ่งจากอคาเดมี่ผสมกับนักเตะเดิมที่มีอยู่เพราะทีมติดโทษแบนการซื้อขาย

Frank Lampard

        อย่างไรก็ดี กุนซือชาวอังกฤษกลับพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโปรแกรมบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้สโมสรได้ทุ่มเงินจำนวนกว่า 250 ล้านปอนด์ ให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เสริมทัพเพื่อหวังต่อยอดผลงานจากฤดูกาลก่อน แต่ฟอร์มโดยรวมกลับยังไม่ดีเท่าไรนักจนเขาถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการคุมทีม

        ล่าสุด กุนซือแดนผู้ดี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามว่าตัวเขารู้สึกว่าถูกตัดสินในผลงานต่างจากกุนซือคนอื่น ๆ หรือไม่ "แน่นอน ผมคิดว่าอาจจะใช่ ผมคิดว่าตอนที่ผมได้งานนี้ มีแต่คนมาถามผมว่าผมแน่ใจแล้วเหรอ ผมคิดว่าบางครั้งการได้เห็นผู้คนแสดงความคิดเห็นออกมาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผมคิดว่าเพราะผมเป็นผู้จัดการทีมชาวอังกฤษนี่แหละ"

        "แต่ในขณะเดียวกัน ผมคิดว่าเราต้องตัดสินคนด้วยความมีคุณค่า เหมือนกับที่เราตัดสินผู้จัดการทีมคนอื่น ๆ ผู้จัดการทีมทุกคนควรได้รับการตัดสินที่เหมือนกัน ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้ เพราะการเป็นผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก ถ้าคุณอ่านทุกความคิดเห็น หรือรับฟังทุกอย่างมันจะส่งผลต่อชีวิตคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นผมจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ผมดีใจ และภูมิใจที่ได้คุมทีมนี้" แลมพาร์ด กล่าว

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอความเป็นธรรม !! แลมพาร์ด บ่นอุบ โค้ชอังกฤษไม่ค่อยได้รับโอกาสเหมือนโค้ชต่างชาติ โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 17:47:11 8,920 อ่าน
TOP