ผมอีกแล้วเหรอ ?! อดีตกองหลังยูเวนตุส เฉ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นพวกหยิ่งผยอง

        ปาสกวาเล่ บรูโน่ อดีตกองหลังยูเวนตุสยุค 80' ได้ออกมาตำหนิ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าหยิ่งจองหองเกินไปที่ไม่ยอมเรียนภาษาอิตาเลียนเพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมทั้ง ๆ ที่ย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้ง 2 ปีแล้ว จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2563

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาช่วย ยูเวนตุส ลุยตารางบอลได้ 2 ปีแล้ว ทว่าเจ้าตัวกลับไม่ได้ศึกษาภาษาอิตาเลียนเลย แต่ว่าใช้ภาษาสเปนในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมแทน ซึ่งทาง อดีตแข้งวัย 58 ปี มองว่า CR7 ไม่ให้เกียรติประเทศอิตาลีเลย

        ปาสกวาเล่ บรูโน่ กล่าวว่า "โรนัลโด้ เป็นนักเตะประเภทที่หยิ่งยะโสเสียเหลือเกิน เขาย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้ง 2 ปีแล้ว แต่กลับไม่ยอมเรียนภาษาท้องถิ่นเลย"

        "โอเค ผมรู้ว่าเขาเลือกใช้ภาษาสเปนในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม แต่ผมมองว่าแบบนี้มันเป็นการไม่ให้เกียรติกันเลยนะ เขาควรเคารพประเทศอิตาลีมากกว่านี้"

        ทั้งนี้ แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะพูดภาษาอิตาเลียนไม่ได้ ทว่าจากผลงานการลงสนาม 93 นัดของเขา และทำได้ถึง 70 ประตู เรื่องภาษาก็ไม่น่าใช่ปัญหาอะไร

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผมอีกแล้วเหรอ ?! อดีตกองหลังยูเวนตุส เฉ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นพวกหยิ่งผยอง อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15:06:27 14,044 อ่าน
TOP