เผย เซอร์ อเล็กซ์ เคยเดือดใส่ ฟาน นิสเตลรอย หลังทำเรื่องไม่ควร

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนยู ออกมาย้อนความหลัง เผยว่ายอดดาวยิงอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย เคยทำเรื่องไม่เหมาะสมไปแลกเสื้อกับนักเตะ แมนซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง งานนี้ทำเอา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เดือดดาลสุด ๆ ถึงขั้นขูว่าจะให้สาวก "เร้ดส์ อาร์มี่" เข้ามาคุยด้วยในห้องแต่งตัว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อปี 2002 แมตช์ที่ แมนซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แมนยู ด้วยผลบอล 3-1 โดย แกรี่ เนวิลล์ เล่าว่าเขาเห็น ฟาน นิสเตลรอย กำลังเดินกลับไปที่ห้องแต่งตัวทีมเยือนพร้อมกับเสื้อของทีม เรือใบสีฟ้า ซึ่งแน่นอนว่านั่นทำให้ เฟอร์กี้ นั้นโมโหสุดขีด

        อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "ผมจำได้แม่นเลย หลังจบเกมนั้น ฟาน นิสเตลรอย แลกเสื้อกับผู้เล่นของ แมนซิตี้ คือมีนักเตะ ซิตี้ เข้ามาหาเขา และขอแลกเสื้อด้วย"

        "เขา (เฟอร์กี้) เปิดฉากว่า 'นายยกเสื้อให้พวกนั้นไม่ได้แม้แต่ตัวเดียว มันเป็นชุดของฉัน นี่คือเสื้อของสโมสร ไม่ใช่ของนาย นายแค่สวมมันไว้ชั่วคราว มันไม่ใช่ของที่นายจะไปมอบให้พวกนั้น"

        "เขาสั่งให้เราหยุดแลกเสื้อสำหรับเกมในประเทศ ผมจำได้ว่าเขาพูดหลังจบเกมนั้นว่า 'ฉันควรปล่อยให้แฟน ๆ เข้ามาในห้องนี้ด้วย ฉันควรปล่อยให้แฟนบอลเข้ามาคุยกับนายสักหน่อย"

        สำหรับ ฟาน นิสเตลรอย เขากลายเป็นดาวยิงขวัญใจสาวก แมนยู หลังย้ายจาก พีเอสวี ไปร่วมทัพ ปีศาจแดง ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์เป็นสถิติสโมสรเมื่อปี 2001 โดยทำไป 150 ประตูจาก 219 นัด ช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2002-03, เอฟเอ คัพ 2003-04 และ ลีก คัพ 2005-06 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2006

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย เซอร์ อเล็กซ์ เคยเดือดใส่ ฟาน นิสเตลรอย หลังทำเรื่องไม่ควร อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:29:39 11,603 อ่าน
TOP