ลูกชาย มาราโดน่า เรียกร้อง เมสซี่ และอดีตต้นสังกัดคุณพ่อยกเลิกเบอร์ 10

        ดีเอโก้ ซินากร้า ลูกชาย ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะผู้ล่วงลับ ออกมาเรียกร้องให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยกเลิกใส่เสื้อหมายเลข 10 กับสโมสร บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา รวมไปถึงอดีตต้นสังกัดคุณพ่อทุกทีมด้วย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563

        การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ มาราโดน่า ในวัย 60 ปี ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการฟุตบอลทั่วโลก ซึ่งเหล่านักเตะระดับโลก อดีตนักเตะชื่อดัง ผู้คนในวงการลูกหนัง รวมไปถึงสโมสรฟุตบอลทั่วโลกก็พร้อมใจกันแสดงความอาลัยถึงการจากไปของ มาราโดน่า

        โดยก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีประเทศอาร์เจนตินา ได้ประกาศให้มีการไว้อาลัย มาราโดน่า ไปทั่วประเทศ ส่วนสโมสร นาโปลี ที่ "เสือเตี้ย" เคยพาทีมลุยโปรแกรมบอล และช่วยทีมให้ไปถึงแชมป์ เซเรีย อา ได้เปลี่ยนชื่อสนามแข่งใหม่จาก ซาน เปาโล เป็นสนาม "สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า"

        ขณะที่ อังเดร วิลาส โบอาส อดีตกุนซือ เชลซี ออกมาเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศยกเลิกเบอร์ 10 ทั่วโลกเพื่อเป็นเกียรติให้แก่ มาราโดน่า

        ซึ่งล่าสุด ดีเอโก้ ซินากร้า วัย 34 ปี ลูกชายของตำนานดาวยิงอาร์เจนไตน์ ได้ออกมาสนับสนุนแนวคิดนี้ โดยระบุว่า "สำหรับทุกทีมที่เขาเคยลงเล่นให้ ผมมองว่าสมควรทำนะ รวมไปถึง บาร์เซโลนา ด้วย ผมไม่ต้องสงสัยเรื่องนี้เลย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชาย มาราโดน่า เรียกร้อง เมสซี่ และอดีตต้นสังกัดคุณพ่อยกเลิกเบอร์ 10 อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2563 เวลา 15:25:44 28,807 อ่าน
TOP