เจอร์เก้น คล็อปป์ รับเป็นงานยากของ ลิเวอร์พูล เมื่อเจอระบบ 6-4-0

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าเป็นเกมที่ยากของลูกทีมเมื่อต้องดวลกับ เวสต์บรอมวิช ที่ตั้งใจเล่นเกมรับในระบบ 6-4-0 แต่ยอมรับว่า  เดอะ แบ็กกี้ส์ เล่นอย่างมีวินัยสมควรมีแต้ม จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563

        ผลบอล พรีเมียร์ลีก จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เปิดแอนด์ฟิลด์เสมอรองบ๊วยอย่าง เวสต์บรอมวิช 1-1 ซึ่งเกมนี้ หงส์แดง ออกนำในช่วงต้นเกมจาก ซาดิโอ มาเน่ แต่ก็ไม่สามารถบวกประตูที่สองเพิ่มได้ แม้จะบุกอยู่ฝ่ายเดียว จนมาโดนทีเด็ดของทีมเยือนตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกโขก เซมี่ อาจายี่ ในช่วงท้ายเกม

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าจะมีใครคาดหวังว่า จะมีทีมที่เล่นเหมือน เวสต์บรอมวิช ในครึ่งแรกกับระบบ 6-4-0 หรืออะไรก็ตาม ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ดีนะ"

        "แต่ครึ่งหลังเราไม่ได้ทำแบบเดิมอีก พวกเขามีโอกาสโต้กลับ 3 ครั้ง และเราเสียลูกเตะมุมมากเกินไป มันเป็นความผิดของเรา และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงได้เพียง 1 แต้มแทนที่จะเป็น 3 แต้ม"

        "เป็นความท้าทายอย่างมาก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับการตั้งรับถึง 10 คน แต่ต้องยอมรับว่า เวสต์บรอม ทำงานของพวกเขาได้เป็นอย่างดีตลอด 90 นาที เวสต์บรอม สมควรได้แต้มในคืนนี้เพราะเราปิดเกมกันไม่ลงเอง มันเป็นเรื่องยาก ในที่สุดทุกคนก็รู้สึกว่าเราควรจะทำได้ดีกว่านี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ รับเป็นงานยากของ ลิเวอร์พูล เมื่อเจอระบบ 6-4-0 อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2563 เวลา 12:52:04 10,817 อ่าน
TOP