ไม่ทนแล้ว !! เสี่ยหมี เล็งอดีตสตาร์ เชลซี อีกรายคุมทีมแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด

        สื่อต่างประเทศเผย โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีม เชลซี วางตัวให้ อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตกองหน้าคนดังของทีมเข้ามารับตำแหน่งกุนซือแทนที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักอีกครั้งหลังพา เชลซี ทำผลงานถอยหลังลงคลองไม่ชนะใครมา 6 จาก 7 เกมหลังสุด จนอันดับรูดไปอยู่ที่ 9 ของตารางบอลพรีเมียร์ลีก ทำให้มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่าเจ้าตัวใกล้จะถูกปลดจากตำแหน่งเต็มที

        ล่าสุด Le10 Sport สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า หนึ่งในกุนซือตัวเต็งที่จะเข้ามาแทนที่ แลมพาร์ด คือคนที่เขารู้จักเป็นอย่างดีนั่นก็คือเพื่อนร่วมทีม เชลซี อย่าง อังเดร เชฟเชนโก้ ที่ปัจจุบันเป็นนายใหญ่คุม ทีมชาติยูเครน

        นับตั้งแต่แขวนสตั๊ดไป เชฟเชนโก้ ก็ถือว่าไปได้ดีในอาชีพการคุมทีม ซึ่งเขาดูแล ทีมชาติยูเครน มาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งสามารถพาทีมผ่านสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2020 โดยที่ไม่แพ้ใครในรอบคัดเลือก

        โดยนับตั้งแต่ย้ายออกจาก เชลซี ทาง เชฟเชนโก้ นั้นยังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับ โรมัน อับราโมวิช และมักจะเข้าไปชมเกมในบ็อกซ์วีไอพีร่วมกับ เสี่ยหมี อยู่บ่อย ๆ แถม คริสเตียน ลูกชายของเขายังเป็นนักเตะเยาวชนของ สิงห์โตน้ำเงินคราม อีกด้วย

        สำหรับ อังเดร เชฟเชนโก้ เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 2004 ย้ายจาก เอซี มิลาน ไปร่วมทัพ เชลซี ในปี 2005 ด้วยค่าตัวสูงถึง 39.49 ล้านปอนด์ ทว่า เชว่า ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ โดยทำไปเพียง 9 ประตูจาก 48 นัดกับ สิงห์บลูส์ ก่อนย้ายกลับไปเล่นให้ ดินาโม เคียฟ อีกครั้งในปี 2009 และประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2012

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ทนแล้ว !! เสี่ยหมี เล็งอดีตสตาร์ เชลซี อีกรายคุมทีมแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2564 เวลา 11:18:54 23,463 อ่าน
TOP