ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผย เคยเมาแอ๋ลงสนามไปดวลกับ อาร์เซนอล

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยความลับในสมัยวัยรุ่นว่า เมื่อตอนที่ยังเป็นดาวรุ่งกับเวสต์แฮม เขาเคยเมามาแล้ว แต่ต้องลงสนามไปดวลกับยอดทีมอย่าง อาร์เซนอล จากรายงานของ football.london เมื่อ 6 มกราคม 2564

        สำหรับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถือว่าเป็นกองหลังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่านับตั้งแต่เขาย้ายไปอยู่กับ ลีดส์ ก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ก่อนที่แมนยูจะมาดึงตัวไปลุยตารางบอลในเวลาต่อมา ด้วยค่าตัวระดับสถิติโลกของกองหลังในเวลานั้น

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ เล่าว่า "ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมยังเป็นดาวรุ่งอยู่ ผมมีชื่อในทีมชุดใหญ่นะ แต่เกมนั้นกับ อาร์เซนอล ผมไม่มีชื่อทั้งตัวสำรอง และตัวจริง ผมก็เลยไปที่บาร์เพื่อผ่อนคลาย ผมกินบรั่นดีไปแล้ว 3 แก้ว มันโอเคเลย ตึง ๆ"

        "แต่จากนั้นไม่นาน คิทแมน ก็มาตามผมว่า ริโอ นายต้องเตรียมตัว นายมีชื่อไปนั่งข้างสนาม ผมนี่แบบ โอ้ มายก็อด เลยทีเดียว เพราะว่าผมดื่มไปแล้วไง มันมึน ๆ นะ"

ริโอ เฟอร์ดินานด์

        

        "แน่นอนว่านั่นเป็นเกมแรกของผมที่ ไฮบิวรี่ เลยนะ ผมอายุได้สัก 17-18 ประมาณนั้น แล้วตอนที่เรากำลังเดินลงบันไดไปสนาม มีคนถามนะว่าผม ไหวไหม แน่นอนผมตอบไปว่า โอเค ทั้ง ๆ ที่มันไม่โอเคหรอก"

        "เรื่อง ๆ ของเรื่องที่เกมนั้นผมต้องเป็นตัวสำรองเพราะว่า เปาโล ฟูเตร้ ดันไม่พอใจที่เขาไม่ได้เสื้อหมายเลข 10 เขาเลยไม่ฟังอะไรทั้งนั้นแล้วกลับบ้านไปเฉยเลย มันเลยต้องเป็นผมไง แล้วตอนที่ผมนั่งอยู่ข้างสนามผมก็นึกในใจว่าอย่าส่งผมลงเล่นเลย ผมมึนไปหมด ผมไม่อยากลงไปทำขายหน้าที่ไฮบิวรี่หรอกนะ"

        ทั้งนี้ สุดท้ายแล้วเกมดังกล่าว เวสต์แฮม พ่ายแพ้ต่อ อาร์เซนอล ไป 2-0 และริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ได้โอกาสลงเล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซึ่งเป็นตอนที่ทีมขุนค้อนโดนนำไป 2 ตุงแล้ว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผย เคยเมาแอ๋ลงสนามไปดวลกับ อาร์เซนอล โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2564 เวลา 12:06:08 7,471 อ่าน
TOP