วิลฟรีด ซาฮา เผยคุย อาร์เซนอล เรียบร้อย แต่บอร์ดไปเอา เปเป้ เฉย

        วิลฟรีด ซาฮา ดาวยิงคริสตัล พาเลซ เผยว่า ตอนที่ อูไน เอเมรี่ ยังคุมอาร์เซนอลอยู่ ได้มีการพูดคุยกับตน และการย้ายทีมกำลังจะเกิดขึ้น ทว่าอยู่ ๆ บอร์ดบริหารก็ดันไปเอาตัว นิโคลาส เปเป้ มาร่วมทีม จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 8 มกราคม 2563

        ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 วิลฟรีด ซาฉา ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปช่วยอาร์เซนอลลุยตารางบอลอย่างหนัก ทว่าไป ๆ มา ๆ ดีลกลับไม่เกิดขึ้น และสโมสรก็ไปคว้า นิโคลาส เปเป้ มาเป็นสถิติของทีมที่ 72 ล้านปอนด์ ซึ่งดาวเตะวัย 28 ปี เผยว่า ตนเกือบได้ย้ายทีมแล้ว แต่ทุกอย่างกลับพลิกกลายเป็น เปเป้ แทนตนเอง

        วิลฟรีด ซาฉา เผยว่า "ผมคุยกับ อูไน ไปแล้วนะในตอนนั้น เขาเองไม่ได้พูดอะไรมาก เพราะเขารู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง และเขาบอกว่าเขาต้องการผม แน่นอนผมตอบกลับไปว่าผมก็พร้อมย้ายไปช่วยงานเขาเช่นกัน"

        "การพูดคุยของเรามันเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา เพราะว่าเขาเคยเห็นผมเล่นแล้ว ตอนที่เจอกับอาร์เซนอล และเขามองว่าผมจะเข้าไปเติมเต็มทีมของเขาได้ แต่สุดท้ายบอร์ดบริหารกลับไปดึง นิโคลาส เปเป้ นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่ได้่ย้ายทีม"

        "ผมสามารถบอกได้เลยว่า ผม และครอบครัวเราเป็นแฟนอาร์เซนอลมาเนิ่นนาน แต่ตอนที่ผมย้ายไปยูไนเต็ดเป็นช่วงเวลาที่ต้องลืมเรื่องส่วนตัวเอาไว้"

        ทั้งนี้ วิลฟรีด ซาฮา เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดึงไปอยู่กับ แมนยู ทว่าเมื่อมาถึงยุค เดวิด มอยส์ เขาไม่ได้รับโอกาสเลย ก่อนจะถูกปล่อยกลับมาอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ตามเดิม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิลฟรีด ซาฮา เผยคุย อาร์เซนอล เรียบร้อย แต่บอร์ดไปเอา เปเป้ เฉย โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2564 เวลา 11:09:07 5,603 อ่าน
TOP