ธีโอ วัลค็อตต์ เผยเหตุผลปัด ลิเวอร์พูล - แมนยู แล้วไปจอย อาร์เซนอล

        ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวยิงตัวยืมของเซาธ์แฮมป์ตัน ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกย้ายไปอยู่กับ อาร์เซนอล ในตอนที่ยังเป็นดาวรุ่ง โดยตอนนั้นเขาบอกปัดทีมใหญ่ ๆ อย่าง แมนยู, ลิเวอร์พูล และเชลซี ไปหมด จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อ 19 มกราคม 2564

        ย้อนกลับไปในปี 2006 ไอ้หนูธีโอ วัย 17 ปี ได้เลือกย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไปช่วย อาร์เซนอล ลุยตารางบอล ซึ่งที่นั่นมีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมมากมายทั้ง เธียร์รี่ อองรี, โรแบร์ ปิแรส, เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก หรือว่า โซล แคมป์เบล ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงไม่ไยดีต่อทีมอื่น ๆ ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีมเลย

        ธีโอ วัลค็อตต์ เล่าว่า "ตอนนั้นมีหลายทีมติดต่อเข้ามาทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนยู และอาร์เซนอล แต่ว่าผมมี อองรี เป็นไอดอล บวกกับ เวนเกอร์ เขามักจะให้โอกาสดาวรุ่งอยู่เสมอ นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกอาร์เซนอล"

        "แน่นอนว่านั่นคือการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมของผม ผมไม่สามารถปฏิเสธพวกเขาได้เลย ผมอยากย้ายไปมาก ๆ และเมื่อถึงเวลาจริง ๆ คนแรกที่ผมได้เจอเลยคือ อองรี นั่นแหละ จากนั้น ปิแรส เข้ามา ต่อด้วย ลุงเบิร์ก ไหนจะ บิ๊กโซล อีก มันสุดยอดมาก อารมณ์ผมเหมือนกับเด็กที่ไปรอขอลายเซ็นนักบอลเลย"

        ทั้งนี้ ธีโอ วัลค็อตต์ อยู่กับ อาร์เซนอล มายาว ๆ 13 ฤดูกาล ลงเล่นไปทั้งหมด 397 นัด ยิงได้ 108 ประตู ก่อนจะย้ายออกมาอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาล 2017

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีโอ วัลค็อตต์ เผยเหตุผลปัด ลิเวอร์พูล - แมนยู แล้วไปจอย อาร์เซนอล อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 10:05:32 5,263 อ่าน
TOP