โซลชาร์ ชม คาวานี่ สุดยอดดาวยิง แต่ยังขัดใจอยู่เรื่องหนึ่ง

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม เอดินสัน คาวานี่ ว่าเป็นสุดยอดดาวยิง แต่ยอมรับว่ารู้สึกยังขัดใจที่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ชอบขยับไปเล่นด้านข้าง ทำให้อยู่ห่างจากพื้นที่โจมตี จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564

        แมนยู ฮึดรัวสองประตูรวดพลิกแซงชนะ ฟูแล่ม ไปด้วยผลบอล 2-1 โดยเกมนี้ เอดินสัน คาวานี่ ยิงประตูตีเสมอ ก่อนที่ ปอล ป็อกบา จะกลายเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยช่วยให้ ปีศาจแดง เก็บ 3 คะแนนสำคัญมี 40 แต้มพร้อมกลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้อีกครั้ง โดยนำ แมนซิตี้ อยู่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กล่าวว่า "เอดินสัน คาวานี่ เป็นศูนย์หน้าที่คุณต้องการในกรอบเขตโทษ การเคลื่อนที่ของเขาน่าเหลือเชื่อมาก และเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้จากเขา"

        "แต่มันเหมือนจะทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดในบางครั้งที่เขาขยับออกไปเล่นด้านข้าง เพราะเขาคือคนที่คุณต้องการในเขตโทษ บางครั้งผมต้องขอให้เขาวิ่งให้น้อยลง"

        "อย่างในครึ่งหลังเขาเกือบทำประตูได้อีกจากลูกโหม่ง แต่เป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยมของผู้รักษาประตู ฟูแล่ม นี่แหละการเคลื่อนไหวที่เป็นทีเด็ดของเขา เขาเป็นกองหน้าที่เราตามหา และเขาเล่นเข้ากับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ดีจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซลชาร์ ชม คาวานี่ สุดยอดดาวยิง แต่ยังขัดใจอยู่เรื่องหนึ่ง อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2564 เวลา 15:03:14 31,108 อ่าน
TOP