ฮือฮา !! บาร์เซโลนา เล็งกุนซือ พรีเมียร์ลีก รายนี้เสียบแทน โรนัลด์ คูมัน

        โจน ลาปอร์ต้า ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวว่า หากได้รับตำแหน่ง เขามีนโยบายที่น่าสนใจด้วยการเล็ง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหญ่ อาร์เซนอล เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ที่จะดึงตัวเข้ามาทำงานแทนที่ โรนัลด์ คูมัน

        การเลือกตั้งประธานสโมสรคนใหม่ของ บาร์เซโลนา จะมีขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม 2021 โดยบรรดาสื่อต่างเชื่อว่าตัวเต็งอันดับหนึ่งอย่าง โจน ลาปอร์ต้า จะได้ขึ้นเป็นประมุขของ บาร์ซ่า อีกครั้งหลังจากเคยดำรงตำแหน่งนี้เมื่อปี 2003 - 2010 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทีมเจ้าบุญทุ่มประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

        ล่าสุดมีรายงานว่า ลาปอร์ต้า เตรียมแผนการไว้แล้วหากได้รับตำแหน่งประธานสโมสร บาร์เซโลนา อีกครั้ง โดยเตรียมที่จะดึง มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาทำทีมแทนที่ โรนัลด์ คูมัน ที่ผลงานยังไม่ดีพอ

        สำหรับ อาร์เตต้า ถือเป็นลูกหม้อของ บาร์ซ่า เพราะเคยอยู่กับทีมมาตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ และใช้เวลามากกว่า 3 ปีในการทำงานเป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนซิตี้ ก่อนจะรับงานคุม อาร์เซนอล เมื่อปี  2019 และพาทัพ ปืนใหญ่ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ 1 สมัย

        โดยกุนซือชาวสแปนิช นั้นกลายเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของ ลาปอร์ต้า เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ กวาร์ดิโอล่า และสไตล์การทำทีมของเขาน่าจะไปได้ดีกับปรัชญาของสโมสร บาร์เซโลนา

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา !! บาร์เซโลนา เล็งกุนซือ พรีเมียร์ลีก รายนี้เสียบแทน โรนัลด์ คูมัน โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2564 เวลา 14:54:27 11,925 อ่าน
TOP