ลูก้า โมดริช เผยความลับที่ทำให้เขาในวัย 35 ปี ฟอร์มการเล่นยังสุดปัง

        ลูก้า โมดริช แข้งจอมเก๋าเรอัล มาดริด ได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เขาฟอร์มยังดีอยู่อย่างต่อเนื่องเป็นเพราะว่า เขาพยายามซ้อมอย่างหนักเสมอ และยังคงกระหายในความสำเร็จไม่ต่างอะไรจากตอนที่อายุ 27 ปี จากรายงานของ goal.com เมื่อ 17 มีนาคม 2564

        ตารางบอลเมื่อคืนที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เอาชนะ อตาลันต้า ไปได้ 3-1 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 โดยทาง ลูก้า โมดริช วัย 35 ปี ได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย

        ลูก้า โมดริช เผยว่า "เกมนี้เป็นเกมที่หนักมาก เพราะว่าอตาลันต้ามาไล่เพรสทั่วสนาม แต่ประตูของ เบนเซม่า ก็มาในช่วงเวลาที่มันถูกต้องจริง ๆ ซึ่งทำให้พวกเราเล่นกันง่ายขึ้น"

ลูก้า โมดริช

บัลลง ดอร์ ก็คว้ามาแล้ว การันตีได้เลยฝีเท้าสุดจริง

        "ตอนนี้ผมอายุ 35 ปีแล้ว แต่ผมยังคงหิวกระหายในความสำเร็จนะ และผมยังคงซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ได้เล่นฟุตบอลในระดับสูงต่อไป ผมมองว่าอายุมันไม่ได้สำคัญ ผมยังคิดว่าผมอายุแค่ 27 ปีเท่านั้นแหละ ผมยังฟิต และรักฟุตบอลเหมือนเดิม แพสชั่นของผมไม่ได้หมดหรือหายไป"

        สำหรับ ลูก้า โมดริช ถือว่าแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวนับตั้งแต่ที่เขาย้ายจาก ดินาโม ซาเกร็บ มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2008 ซึ่งแข้งวัย 35 ปี ฝากผลงานอันโดดเด่นกับทีมไก่เดือยทองเอาไว้มากมาย จน เรอัล มาดริด ทนไม่ไหวต้องกระชากตัวมาอยู่ด้วยในปี 2012 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์

        แน่นอนว่าเขากลายเป็นจอมทัพคนสำคัญของทีมชุดขาวได้ในทันที โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย โดยแบ่งเป็น แชมป์ลา ลีกา สเปน 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 1 สมัย, ซูเปอร์ โกปา 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 3 สมัย

        ทั้งนี้ จอมทัพโครแอต ยังสามารถแทรกกลางระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ซิวบัลลง ดอร์ ในปี 2018 ไปครองได้อีกด้วย โดยเจ้าตัวลงสนามให้เรอัล มาดริด ไปแล้วทั้งหมด 378 นัด ยิงไป 26 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : goal.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก้า โมดริช เผยความลับที่ทำให้เขาในวัย 35 ปี ฟอร์มการเล่นยังสุดปัง อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2564 เวลา 10:26:53 3,802 อ่าน
TOP