ริโอ เฟอร์ดินาน ชี้ ไค ฮาแวร์ตซ ถอดแบบการเล่นมาจาก ตำนานแมนยู ชัด ๆ

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแนวรับของแมนยู ออกมายอมรับตามตรงว่า เมื่อเขาได้เห็น ไค ฮาแวร์ตซ ลงเล่นด้วยฟอร์มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็ทำให้อดนึกถึง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ไม่ได้เลย จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 18 มีนาคม 2564

        ไค ฮาแวร์ตซ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในตารางบอลที่ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ แอต.มาดริด ไปได้ 2-0 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ซึ่งแน่นอนว่า สิงห์บลูส์ เป็นฝ่ายเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ ไค ต้องใช้เวลาเยอะมากเลยทีเดียว กว่าที่เขาจะปรับตัวเข้ากับ เชลซี ได้ ซึ่งมันก็ปกติกับการย้ายทีมนั่นแหละ ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่พอย้ายทีมใหม่ปุ๊บจะเล่นได้ดีเลย"

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานกองหน้าจอมคลาสสิกของแมนยู

        "แต่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นเขามาแล้วกับ เลเวอร์คูเซ่น แน่นอนว่าเขามีพรสวรรค์ที่เต็มเปี่ยม ซึ่งผมไม่แปลกใจนะที่เชลซียอมทุ่มเงินมหาศาลดึงเขามาร่วมทีม และตอนนี้เขาก็เริ่มปล่อยของออกมาเรื่อย ๆ แล้ว"

        "อีกอย่างที่ผมจะบอกคือ เขาทำให้ผมนึกถึง เบอร์บาตอฟ นะ เพราะว่าเขาเล่นได้อย่าง ใจเย็น และนิ่งมาก ๆ เขาทำได้ดีเลย แต่บางครั้งเขายังดูอ่อนไหวไปสักหน่อย ผมอยากเห็นเขาเล่นในมุมที่เกรี้ยวกราดได้มากกว่านี้"

        ทั้งนี้ เชลซี ทุ่มเงินดึง ไค ฮาแวร์ตซ มาจาก เลอเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัวกว่า 70 ล้านปอนด์ ทว่าภายใต้การทำงานร่วมกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด เขาโชว์ฟอร์มไม่ออกเลย แต่พอเป็นกุนซือชาติเดียวกันอย่าง โทมัส ทูเคิ่้ล ฟอร์มของเขาก็ดีขึ้นมามากทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินาน ชี้ ไค ฮาแวร์ตซ ถอดแบบการเล่นมาจาก ตำนานแมนยู ชัด ๆ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2564 เวลา 11:13:15 12,636 อ่าน
TOP