โรนัลโด้ R9 ขอโทษคุณแม่ทุกคนที่ลูก ๆ ตัดผมตามเขาตอน เวิลด์ คัพ 2002

        โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล เอ่ยปากขอโทษคุณแม่ทุกคนทั่วโลกที่ต้องมาเห็นลูก ๆ ตัดผมตามเขาในช่วง ฟุตบอลโลก 2002

        ย้อนไปในศึก เวิลด์ คัพ 2002 โรนัลโด้ ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ ทีมชาติบราซิล โดยเขายิงสองประตูช่วยให้ทีมเอาเอาชนะ เยอรมนี ไปด้วยผลบอล 2-0 ส่งให้ทัพ เซเลเซา ผงาดแชมป์โลกไปครองอย่างยิ่งใหญ่

        นอกจากทัวร์นาเมนต์นี้เจ้าของฉายา โล้นทองคำ จะได้รับความสนใจในเรื่องของฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงแล้ว แต่ทรงผม ไดโกโระ ของเขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งความพีคที่ถูกพูดถึงมาจนทุกวันนี้

        ล่าสุด โรนัลโด้ ได้ออกมาพูดถึงผมทรงขัดใจแม่เมื่อปี 2002 โดยเผยว่าช่วงนั้นเขาได้รับบาดเจ็บ และทุกคนต่างก็ไปสนใจเรื่องนั้นกันหมด เขาจึงจัดการตัดผมทรงนี้เพื่อเบี่ยงความสนใจ "ผมต้องขอโทษคุณแม่ทุกคนที่ลูก ๆ ดันมาตัดผมทรงเดียวกับผม"

        "ผมตัดผมมา ผมเห็นเพื่อนร่วมทีมมองกันก็เลยถามว่า 'นายชอบมันไหม ?' พวกเขาตอบว่า 'ไม่ มันห่วยมาก ไปตัดออกเถอะ' แต่เมื่อนักข่าวเห็นผมตัดผมทรงนี้ พวกเขาก็ลืมเรื่องอาการบาดเจ็บไปหมดเลย"

        สำหรับ โรนัลโด้ ถือว่าเป็นกองหน้าระดับตำนานอย่างแท้จริง และประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งกับสโมสร บาร์เซโลนา, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และ ทีมชาติบราซิล โดยเขาทำไปกว่า 400 ประตูตลอดอาชีพการค้าแข้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก si.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลโด้ R9 ขอโทษคุณแม่ทุกคนที่ลูก ๆ ตัดผมตามเขาตอน เวิลด์ คัพ 2002 อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2564 เวลา 17:39:58 10,258 อ่าน
TOP