ทำความรู้จัก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งไทยคนแรกที่มีชื่อในเกม พรีเมียร์ลีก

        สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คงไม่มีแฟนบอลชาวไทยคนไหนพลาดข่าวประวัติศาสตร์ที่นักเตะไทยมีรายชื่อในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งนักเตะคนนั้นมีชื่อว่า ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์ดาวรุ่งแห่งสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้

        โดย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม พ่ายให้จ่าฝูง แมนซิตี้ 0-2 เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564

        ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เปิดใจว่า "ผมได้ซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่มากว่า 2 เดือนแล้ว ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี การได้ฝึกซ้อมกับนักเตะระดับท็อป ได้ฝึกฝนร่วมกับพวกเขาทุกวัน ช่วยให้ผมพัฒนาฝีเท้าได้มากขึ้น ผมได้เรียนรู้จากพวกเขามากมาย และผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ สำหรับผมครับ"

        งานนี้ทำให้แฟนบอลทั่วโลกโดยเฉพาะแฟนลูกหนังชาวไทยอยากรู้ว่า ธนวัฒน์ เป็นใคร วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ "เจ้ากัน" กันให้มากขึ้นกว่าเดิม

        ประวัติส่วนตัว ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

        ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (กัน) เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2000 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

        กองกลางชาวไทย เริ่มลงเล่นในระดับเยาวชนของสโมสร อาแอส นอยน์เคิร์ช จากนั้นสโมสร น็องซี่ ก็ดึงตัวไปร่วมทีมจนได้ลงเล่นในระดับเยาวชนให้ น็องซี่ นานถึง 7 ฤดูกาล ระหว่างนั้นเจ้าตัวก็ถูกเรียกติด ทีมชาติฝรั่งเศส ชุด U-16, U-17 ในปี 2016 ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม เลสเตอร์ ในเดือนกันยายน 2020

        ธนวัฒน์ กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักให้ทีมอะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ บีเกิ้ลโฮล โดยลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก 2 ไป 9 นัด ทำไป 2 ประตู และลงเล่นในเกม อีเอฟแอล โทรฟี่ 4 นัด ทำไป 2 ประตู 1 แอสซิสต์

        ดาวเตะวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชุด U-23 โดยเฉพาะในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด U-23 ไปด้วยผลบอล 4-2 ซึ่งเกมนี้ "เจ้ากัน" ทำคนเดียว 2 ประตู

        ผลงานของ ธนวัฒน์ จึงไปเข้าตาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ของ เลสเตอร์ จึงเป็นที่มาทำให้ "บีร็อด" ตัดสินใจเรียกตัวเขาขึ้นมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ได้นานกว่า 2 เดือนแล้ว พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ซิดเนย์ ตาวาเรส, คานย่า เลชาเบล่า และ ฟอนเต เดลี่ย์ แคมป์เบลล์ ก่อนที่ ธนวัฒน์ จะมีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก ในนัดล่าสุด

        ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคนพร้อมส่งกำลังใจให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร พัฒนาฝีเท้าจนได้มีโอกาสลงสนามสัมผัสเกม พรีเมียร์ลีก ในอนาคตอันใกล้นี้ และได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ

ขอบคุณข้อมูลจาก lcfcthai.com, facebook.com/LeicesterTH

ขอบคุณภาพจาก facebook.com/LeicesterTH

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำความรู้จัก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งไทยคนแรกที่มีชื่อในเกม พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2564 เวลา 17:38:25 10,638 อ่าน
TOP