เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่องความทุ่มเทแข้งแมนซิตี้ จนวันนี้ได้เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่แมนซิตี้ ยอมรับว่าที่ทีมสามารถมาถึงจุดนี้ได้ เพราะว่านักเตะทุกคนมีความพยายามเป็นอย่างมาก และกระหายในความสำเร็จ แต่ยังไงฟุตบอลก็ลูกกลม ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 5 พฤษภาคม 2564

        ผลบอลเมื่อคืนที่ผ่านมา แมนซิตี้ เอาชนะ เปแอสเช ไปได้ 2-0 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ ริยาด มาห์เรซ ส่งผลให้ แมนซิตี้ ได้ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก ซึ่ง เป๊ป ก็ได้ยกเครดิตให้กับลูกทีมของเขาไปแบบเต็ม ๆ

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "การเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-1 เหนือทีมที่เพิ่งเอาชนะมาทั้ง บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมากเลยนะ พวกเขาเป็นแชมป์ลีกทุกปี และมาที่รายการนี้เพื่อเอาชนะ และคว้าแชมป์ แต่เราเองก็ต้องการเป็นแชมป์เช่นกัน"

แมนซิตี้

ยอดกุนซือรายนี้จะพา แมนซิตี้ เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่ ?

        "หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าทีมใหญ่ที่มีผู้เล่นเยอะมันง่ายมากที่จะเข้าชิง และเป็นแชมป์ แต่สำหรับผมมันไม่ง่ายเลย เราทำงานหนักมาตลอด 4-5 ปีหลังมานี้เพื่อเข้าชิงให้ได้ และตอนนี้เรามาถึงจุดนี้แล้ว ที่เหลือก็รอดูวันแข่งจริง"

        "แต่บางทีการจะเป็นแชมป์ก็ต้องพึ่งดวงเหมือนกันนะ อย่าง แมนยู ที่ได้แชมป์เพราะว่า จอห์น เทอร์รี่ ลื่นล้ม เป็นต้น"

        ทั้งนี้ แมนซิตี้ เพิ่งได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร ส่วน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เป็นกุนซือที่มีสถิติการคุมทีมในรอบชิงบอลถ้วยดีเยี่ยมทีเดียว โดยเขาพลาดตำแหน่งแชมป์แค่ครั้งเดียวจาก 15 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : skysports.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่องความทุ่มเทแข้งแมนซิตี้ จนวันนี้ได้เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:18:46 4,787 อ่าน
TOP