จาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึง จีนี่ ไวจ์นัลดุม ในวันอำลา ลิเวอร์พูล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดใจถึง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม หลังจาก กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

        หลังจากที่สัญญาของ ไวจ์นัลดุม กับ ลิเวอร์พูล หมดลงไปเรียบร้อย ในที่สุดดาวเตะวัย 30 ปี ก็ตัดสินใจย้ายไปลุยโปรแกรมบอลให้กับ เปแอสเช แบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 3 ปี

        ไวจ์นัลดุม มีความสุขกับ 5 ฤดูกาลที่แอนฟิลด์ และถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์  ซึ่งเขาช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในปี 2019 และคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีถัดมา

        โดยทาง เจเค ได้เปิดใจถึง จีนี่ ผ่านทางเว็บไซต์สโมสร ว่า "ในฐานะทีม เรากล่าวคำอำลา จีนี่ ที่ แอนฟิลด์ หลังเกมสุดท้ายของฤดูกาลไปแล้ว มีการอำลาต่อหน้าสาธารณะในสนามพร้อมกับการตั้งแถวเกียรติยศ แต่นี่ถือเป็นโอกาสพิเศษ"

        "มันยากสำหรับพวกเราทุกคน เพราะนี่คือบุคคลที่น่าอัศจรรย์ และมีความหมายต่อพวกเรามาก เขาเป็นส่วนสำคัญของเรามานานแล้ว ไม่มีทางที่ผมจะไม่คิดถึงเขา"

        "ผมจะคิดถึงเขาในฐานะผู้เล่นที่บ้าคลั่ง แต่มีความสามารถที่มีคุณภาพสูงสุด หนึ่งในผู้เล่นที่ฉลาดที่สุดนับตั้งแต่ผมเป็นโค้ชมา ผลงานของเขาไม่ธรรมดา นี่เป็นผู้เล่นที่ผู้จัดการทีมทุกคนอยากร่วมงานด้วย"

        "แต่ในฐานะคนคนหนึ่ง การย้ายทีมของเขามันก็น่าเศร้า นี่คือคนที่ใจกว้างแบบที่คุณไม่เคยพบเจอมาก่อน จินี่ เป็นคนที่แข็งแกร่งและแน่วแน่มาก แต่แรงจูงใจของเขาคือการช่วยทีมเท่านั้น เป็นแบบนี้เสมอ เพื่อนร่วมทีมชื่นชมเขาและเคารพเขาทุกคน"

        "รอยยิ้มของเขาทำให้ทีมของเราสดใส แน่นอนว่าตอนนี้เขาเป็นนักเตะของทีมอื่นแล้ว และในนามของทีม เราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในฝรั่งเศสกับ เปแอสเช ไม่แปลกใจเลยที่เขาจะเข้าร่วมสโมสรที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้"

        "ผมรู้นิสัยเขาดี เขาจะหลงรักเมืองนี้และทีมนี้แน่นอน และพวกเขาก็จะรัก จีนี่ เช่นกัน ลาก่อน จีนี่ นายมาอยู่กับเรา นายเห็นสิ่งต่าง ๆ และนายก็ได้แชมป์มากมาย นายคือตำนานของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ และตลอดไป"

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึง จีนี่ ไวจ์นัลดุม ในวันอำลา ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2564 เวลา 13:18:43 5,707 อ่าน
TOP