คริสเตียน อีริคเซ่น หมดสติ เกม ยูโร 2020 เดนมาร์ก v ฟินแลนด์ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

        เกม ยูโร 2020 แมตช์รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B ระหว่างทีมชาติเดนมาร์ก และ ทีมชาติฟินแลนด์ เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความน่ากังวลสำหรับวงการฟุตบอลและแฟนบอลทั่วโลก เมื่อ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญของทีมโคนม หมดสติและล้มลงในระหว่างการแข่งขัน และต้องให้ทีมแพทย์สนามเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

        เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงที่เกมครึ่งแรกเข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย โดย อีริคเซ่น ซึ่งไม่ได้ปะทะกับผู้เล่นคนไหน ได้ล้มฟุบลงกับพื้นโดยที่ภาพจากการถ่ายทอดสดแสดงให้เห็นว่าเจ้าตัวหมดสติและไม่แสดงอาการเคลื่อนไหวใด ๆ โดยไม่กี่วินาทีหลังจากนั้นผู้ตัดสินได้เป่านกหวีดหยุดเกมให้เจ้าหน้าที่และแพทย์สนามได้

        สถานการณ์หลังจากนั้นทั้งเพื่อนนักเตะคนอื่น ๆ แฟนบอลในสนาม และน่าจะรวมถึงผู้ชมทางบ้านทั่วโลกต่างก็คงอยู่ในความวิตกกังวลไม่แพ้กัน ขณะที่ผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันใช้เวลาหารือกันเพื่อสรุปสถานการณ์ หลังจากเกมต้องยุติลงชั่วคราวไปนานกว่า 10 นาที

        หลังใช้เวลาปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ ทีมแพทย์ได้พาตัว อีริคเซ่น ออกจากสนามแล้วขณะที่ต่อมามีภาพที่ถูกเผยแพร่ทางทวิตเตอร์เผยให้เห็นว่าตัวนักเตะนั้นอยู่ในอาการที่เริ่มรู้สึกตัวแล้ว

        จากนั้นหลังเกมหยุดลงได้ราว 20 นาที มีการส่งสัญญาณจากเจ้าหน้าที่ภายในสนามให้ผู้ชมอยู่ในสนามต่อไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเกมจะมีการแข่งขันต่อ

        ล่าสุด มีความคืบหน้าจาก ยูฟ่า ยืนยันว่าอาการของ อีริคเซ่น ปลอดภัยแล้ว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากผ่านไปราว 1 ชั่วโมง มีการเปิดเผยจาก มาร์ติน ชู้ดส์ เอเยนต์ของ อีริคเซ่น ว่าตัวนักเตะรู้สึกตัว หายใจได้เอง และเริ่มพูดคุยได้แล้ว

คริสเตียน อีริคเซ่น หมดสติ
จังหวะที่ คริสเตียน อีริคเซ่น หมดสติล้มลง

ซาบรีน่า ควิสต์ เยนเซ่น
แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าปลอบขวัญ ซาบรีน่า ควิสต์ เยนเซ่น แฟนสาวของ คริสเตียน อีริคเซ่น

กองเชียร์เดนมาร์ก
กองเชียร์ทีมชาติเดนมาร์กช็อกไปตามกัน

คริสเตียน อีริคเซ่น ได้สติ
อีริคเซ่น ถูกนำตัวออกจากสนามโดยที่เริ่มได้สติแล้ว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียน อีริคเซ่น หมดสติ เกม ยูโร 2020 เดนมาร์ก v ฟินแลนด์ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2564 เวลา 09:37:30 19,393 อ่าน
TOP