สมาคมฟุตบอลฯ ว่าไง ?! น้าฉ่วย ขอ 50,000 จะปั้น ทีมชาติไทย ให้เจ๋งกว่า นิชิโนะ

        น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือจอมเก๋า ที่เพิ่งแยกทางกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ยอมรับว่า สมาคมฟุตบอล ให้ค่าเหนื่อย อากิระ นิชิโนะ แพงเกินฝีมือ เพราะผลงานที่ออกมาของทีมชาติไทยมันสวนทางกับเงินที่เข้ากระเป๋ากุนซือชาวญี่ปุ่น 

        หลังจากที่ ทีมชาติไทย เพิ่งจะกระเด็นตกรอบตารางบอลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดย 8 นัดที่ผ่านมา เก็บได้แค่ 9 คะแนน เป็นรองบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ย่ำแย่เอาการทีเดียว และก็กลายเป็นประเด็นให้คนในวงการพูดถึงอย่างมาก

        สมชาย ชวยบุญชุม กล่าวว่า "ถ้าสมาคมฟุตบอลให้ค่าเหนื่อยกับ อากิระ นิชิโนะ ขนาดนั้นผมบอกเลยว่าแพงมาก เพราะว่าเงินจำนวนดังกล่าวที่สมาคมจ่ายไปมันสวนทางกับผลงานอย่างชัดเจน แล้วตอนนี้เราก็กลายเป็นรองเพื่อนร่วมชาติอาเซียนไปแล้วด้วย"

        "เอาจริง ๆ ถ้าให้ผมคุมทีมชาติไทยนะ ผมไม่ขอมากเลย ผมขอแค่ 50,000 บาท พอแล้วจริง ๆ แล้วผมจะทำให้ดูเลยว่าฟุตบอลไทยจะพัฒนายังไง แล้วยิ่งมีพวกเยาวชน 19 ปีที่ผมเคยคุมมาแล้วอยู่ในชุดใหญ่แบบนี้ยิ่งสบายเลย ตอนนั้นที่ผมคุม 19 ปี ผมรับแค่ 25,000 เองนะ"

        "ส่วนจุดเปลี่ยนที่ทีมชาติไทยต้องมาตกม้าตายแบบนี้ผมมองว่าก็เริ่มจากเกมแรกที่ นิชิโนะ เข้ามาคุมนั่นแหละที่เสมอกับเวียดนามในบ้านเรา"

        ทั้งนี้ น้าฉ่วย ถือว่าเป็นกุนซือมากประสบการณ์รายหนึ่งของไทย และเป็นที่เคารพของบรรดานักฟุตบอล ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ รับเงินจากสมาคมฟุตบอลตกปีละกว่า 30 ล้านบาทเลยทีเดียว

ภาพข่าว : facebook.com/nongbuapitchayafc

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอลฯ ว่าไง ?! น้าฉ่วย ขอ 50,000 จะปั้น ทีมชาติไทย ให้เจ๋งกว่า นิชิโนะ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2564 เวลา 22:57:30 7,899 อ่าน
TOP