ยูฟ่า ห้ามนักเตะย้ายเครื่องดื่มของสปอนเซอร์หลัง โรนัลโด้ ทำสะเทือน

        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกโรงขอให้เหล่านักเตะในศึก ยูโร 2020 หยุดเคลื่อนย้ายเครื่องดื่มของสปอนเซอร์ หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำสะเทือนไปทั่ววงการ

        กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ถูกจับภาพขณะที่เขากำลังจะนั่งลงแถลงข่าว แต่เจ้าตัวดันเหลือบเห็นน้ำอัดลม 2 ขวดวางอยู่ตรงหน้า แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของการแข่งขันครั้งนี้ แต่ ซีอาร์7 ก็ไม่สน จัดการหยิบขวดน้ำอัดลมออกไปให้พ้นสายตา ก่อนจะชูขวดน้ำเปล่าขึ้นมาเพื่อเป็นการสื่อว่า ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด

        เหตุการณ์นี้ของ ดาวเตะยูเวนตุส กลายเป็นที่ฮือฮา รวมถึงส่งผลกระทบต่อทาง โคคา-โคล่า อย่างเหลือเชื่อ เมื่อมูลค่าหุ้นของบริษัทร่วงไปถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 128,000 ล้านบาท)

        นอกจากยังทำให้เกิดกระแสที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนทำตาม ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา กองกลางคนดัง ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ยกขวดเบียร์ออกจากโต๊ะแถลงข่าว รวมถึง มานูเอล โลคาเตลลี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ที่นำขวดน้ำดำออก และนำขวดน้ำเปล่ามาวางไว้แทน

        ล่าสุดตัวแทนจาก ยูฟ่า อย่าง มาร์ติน อัลเลน ในฐานะผู้อำนวยการในศึก ยูโร 2020 อยู่นิ่งไม่ได้จึงต้องออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "เราได้สื่อสารไปถึงทุกทีมเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว นี่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะรายได้จากผู้สนับสนุนมีความสำคัญมากต่อการแข่งขัน และการพัฒนาวงการฟุตบอลยุโรป"

ขอบคุณข้อมูลจาก skysports.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า ห้ามนักเตะย้ายเครื่องดื่มของสปอนเซอร์หลัง โรนัลโด้ ทำสะเทือน อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2564 เวลา 22:40:05 7,350 อ่าน
TOP