ริโอ เฟอร์ดินานด์ วิเคราะห์สาเหตุที่ เมมฟิส เดปาย ล้มเหลวกับ แมนยู

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้ เมมฟิส เดปาย ล้มเหลวในการเล่นให้กับ แมนยู

        เมื่อปี 2015 เดปาย ย้ายจาก พีเอสวี มาร่วมทีม แมนยู ด้วยค่าตัวถึง 25 ล้านปอนด์ในฐานะความหวังใหม่ที่จะมาสืบสานตำนานหมายเลข 7 แต่ทำไปทำมาผลงานในถิ่น โอลด์ แท็ฟฟอร์ด ของเขากลับถอยหลังลงคลองทั้งในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่

        ก่อนที่ เดปาย จะย้ายไปชุบตัวใหม่กับ ลียง ในปี 2017 และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นดาวยิงคนสำคัญของ ทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 และมีข่าวว่าเขากำลังจะได้เป็นแข้งใหม่ของ บาร์เซโลนา อีกด้วย

        ซึ่งทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ดาวเตะวัย 27 ปี โชว์ฟอร์มกับ ปีศาจแดง ไม่ออกนั่นเป็นเพราะตัดสินใจย้ายทีมเร็วเกินไป "ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่รักอิสระเอาเรื่องเลยล่ะ เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่โอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักฟุตบอล และเรื่องอื่น ๆ แต่คนรุ่นเก่าบางคนไม่ชอบแบบนั้น"

        "มันต้องใช้เวลา แม้แต่สำหรับผมเองในการที่จะปรับตัวเข้ากับสิ่งนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ อย่างนะ เรื่องเวลา กาลเทศะ และวุฒิภาวะ เขาอาจจะย้ายไปที่นั่นในตอนที่ยังเด็กเกินไป เรื่องโค้ชด้วย การได้โค้ชที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสม"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ วิเคราะห์สาเหตุที่ เมมฟิส เดปาย ล้มเหลวกับ แมนยู อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 21:01:45 9,073 อ่าน
TOP