เผยเหตุผล โรแบร์โต้ มันชินี่ เปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูก่อนหมดเวลานาทีเดียว

        สื่อฟุตบอลต่างประเทศ พากันพูดถึงเรื่องของทีมชาติอิตาลี ที่กุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ทำการเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตู จานลุยจิ ดอนนารุมมา ออกให้ ซัลวาตอเร่ ซิริกู ลงเล่นแทน ในช่วงก่อนครบ 90 นาที ของเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ซึ่งผลบอลปรากฏว่าขุนพล อัซซูรี่ เฉือนชนะ ทีมชาติเวลส์ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564

        อิตาลีทำผลงานเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด เข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม พร้อมกับเพิ่มสถิติชนะรวด 11 นัด โดยไม่เสียประตูเลย โดยเกมนี้ มันชินี่ ทำการเปลี่ยนผู้เล่นชุดแรกถึง 8 คน โดยที่ยังเหลือแค่ ดอนนารุมมา, จอร์จินโญ่ และ เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ที่ได้ยืนตัวจริงต่อ และในระหว่างเกมยังได้เปลี่ยนตัวสำรองอย่าง กาเอตาโน่ คาสโตรวิลลี่, ฟรานเชสโก้ อาแซร์บี้ และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ ลงสัมผัสเกมเป็นครั้งแรก

        แต่ที่สร้างความประหลาดใจมากที่สุดก็คือ การเปลี่ยนเอา ซิริกู ลงสนามแทน ดอนนารุมมา ซึ่งเท่ากับว่าผู้เล่นทุกคนของทีมชาติอิตาลีชุดนี้ต่างก็ได้ลงสนามกันครบแล้วยกเว้นเพียงแค่ อเล็กซ์ เมเร่ต์ นายประตูมือ 3 เท่านั้น

จานลุยจิ ดอนนารุมมา
ดอนนารุมมา ออก ซิริกู เข้า

        ทั้งนี้ ตัวของ มันชินี่ เองยังไม่ได้เปิดเผยถึงการเปลี่ยนตัวที่เกิดขึ้น แต่สื่อฟุตบอลหลาย ๆ สำนักต่างก็มองกันว่านี่คือความตั้งใจของตัว มันโช่ อยู่แล้วที่จะให้โอกาสลูกทีมได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันมากที่สุด เหตุผลก็คือย้อนกลับไปสมัยที่เป็นผู้เล่นนั้นเจ้าตัวเคยติดทีมชาติเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมชุดลุย ฟุตบอลโลก 1990 ซึ่งจัดขึ้นในแดนมะกะโรนีเอง

        ครั้งนั้น มันชินี่ ในวัย 25 ปีนับว่าเป็นดาวดังที่ทำผลงานสุดยอดกับต้นสังกัด ซามพ์โดเรีย แต่ทว่าตลอดทัวร์นาเมนต์กลับไม่มีโอกาสได้ลงสนามเลยแม้แต่นาทีเดียวทั้งที่อิตาลีผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และคว้าอันดับ 3 มาครองได้ เนื่องจากไม่อาจะเบียดแย่งตำแหน่งกับแนวรุกคนอื่น ๆ อย่าง จานลูก้า วิอัลลี่, โรแบร์โต้ บาจโจ้ หรือ ซัลวาตอเร่ สคิลลาชี่ ได้

        สำหรับผลงานของทีมหลังจากเก็บชัยชนะเหนือเวลส์ได้ มันชินี่ ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมของตัวเองว่า "ลูกทีมของผมยอดเยี่ยมมากและพวกเขาต้องการชนะทุก ๆ เกม หัวจิตหัวใจพวกเขาแกร่งมาก ผมพอใจมากสำหรับเหตุผลที่ว่าเราเปลี่ยนผู้เล่นถึง 8 คนแต่ก็ยังเล่นได้ดีมาก รูปแบบการเล่นยังคงเหมือนเดิมซึ่งผมคิดว่าอันนี้สำคัญ วันนี้พวกเขาแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถเป็นตัวจริงได้"

        ตามโปรแกรมยูโร 2020 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อิตาลีจะไปรอพบกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม C ซึ่งน่าจะเป็น ยูเครน หรือ ออสเตรีย ลงเตะในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุผล โรแบร์โต้ มันชินี่ เปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูก่อนหมดเวลานาทีเดียว อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2564 เวลา 23:59:47 9,204 อ่าน
TOP