โชเซ่ มูรินโญ่ เผยความจริงเรื่องปล่อย เควิน เดอ บรอยน์ ออกจาก เชลซี

        โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาเล่าอดีตสมัยคุมทีม เชลซี ว่าเขาไม่ใช่คนที่ตัดสินใจปล่อย เควิน เดอ บรอยน์ ออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

        เดอ บรอยน์ ย้ายจาก เกงค์ ไปร่วมทีม เชลซี ในปี 2012 แต่เจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสจาก มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ของทีมในตอนนั้น โดยได้ลุยโปรแกรมบอลไปเพียงแค่ 9 นัด เท่านั้น จนทำให้เขาต้องย้ายไป โวล์ฟสบวร์ก ในปี 2014 ก่อนจะระเบิดฟอร์มทำให้ แมนซิตี้ ดึงไปร่วมทัพในปีถัดมา และกลายเป็นผู้เล่นระดับแถวหน้าของโลกในปัจจุบัน

        ซึ่งที่ผ่านมา มูรินโญ่ ถูกมองว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ เดอ บรอยน์ ย้ายออกจากทีม สิงห์บลูส์ อย่างไรก็ตามล่าสุด น้ามู ได้ออกมายืนยันว่าเขาไม่ใช่คนตัดสินใจปล่อย ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ออกจาก เชลซี แต่เป็นตัวนักเตะเองที่ต้องการลงเล่นทุก ๆ นัด "เขาทำให้ผมประทับใจมาก ผมตัดสินใจว่าจะไม่ปล่อยให้เด็กคนนี้ถูกยืมตัวไป"

        "ผมต้องการให้เขาอยู่ต่อ และในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกของฤดูกาล เขาได้ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ ฮัลล์ ซิตี้ ในนัดที่ 2 เราไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาก็มาหาผม และพูดว่า 'ผมต้องการลงเล่นทุกนัด ทุกนาที' เขากดดันเรื่องนั้นมากเลย"

        "เขาต้องการย้ายออกไป เขาต้องการไปเล่นในเยอรมันที่ซึ่งเขาเคยถูกยืมตัวมาก่อน และเขามีความสุขมากกว่า และการตัดสินใจของเขาคือต้องย้ายไป เขากดดันเรื่องนั้นมาก และมันก็ส่งผลดีสำหรับเขา เรื่องราวมันก็เป็นแบบนั้นแหละ แต่แน่นอนว่าเขาคือผู้เล่นที่มีคุณภาพ เขาคือผู้เล่นระดับท็อป 5 ของโลก"

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ เผยความจริงเรื่องปล่อย เควิน เดอ บรอยน์ ออกจาก เชลซี อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2564 เวลา 22:39:54 13,020 อ่าน
TOP