ดราม่านักเตะกักตัวทิพย์ โผล่ลงสนามซ้อม เจอสั่งฟันผิด - สโมสรน้อมรับ พร้อมแจงสาเหตุ


          บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แจงดราม่านักเตะกักตัวไม่ครบ 14 วัน บางคนไปลงซ้อมที่สนามเขากระโดง ชี้เป็นความเข้าใจผิด ไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่
 

 


          กลายเป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง หลังสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดบุรีรัมย์ (สสจ.บุรีรัมย์) แจ้งเกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวว่านักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคนไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรคโควิด 19 โดยยังคงไปซ้อมฟุตบอลระหว่างที่กักตัวไม่ครบกำหนด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นความจริงนั้น

          ทาง สสจ. บุรีรัมย์ยืนยันว่าได้มีการดำเนินการตามกฎหมายแล้ว และขณะนี้นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักตัวให้ครบ 14 วัน ตามระยะเวลาที่กำหนด

          ล่าสุด (29 มิถุนายน 2564) เฟซบุ๊กสโมสร BURIRAM UNITED ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว ระบุว่า จากกรณีที่มีภาพข่าวปรากฏทางสื่อออนไลน์ นักฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เข้ารับการกักตัว หลังจากเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนั้น สามารถชี้แจงได้ดังนี้

ยืนยันนักฟุตบอลที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทำตามมาตรการ

          สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนว่านักฟุตบอลทุกคนที่เดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ได้เข้ารับการกักตัว ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง ผลออกมาไม่พบเชื้อ ซึ่งขณะนี้ยังเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์แจ้ง
 

ยอมรับผิดกรณีนักฟุตบอลไปลงซ้อมที่สนามเขากระโดง

          กรณีที่นักกีฬาบางราย ไปลงสนามฝึกซ้อมที่สนามเขากระโดงนั้น เป็นการกระทำผิด ไม่เป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัด จริง เนื่องจากเข้าใจผิดต่อแนวทางการกักตัว ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 ครบ 2 โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศไทยต้องกักตัว 14 วัน ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น

          สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอรับผิดทุกประการ และยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์  รวมทั้งยอมรับการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 และเพื่อความปลอดภัยของคนบุรีรัมย์

          ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องกักตัว ยังอยู่ในสถานที่กักกันตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์กำหนดไว้  โดยต้องกักตัวให้ครบตามกำหนดเวลา 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 30 มิถุนายนนี้
 


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สสจ. บุรีรัมย์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่านักเตะกักตัวทิพย์ โผล่ลงสนามซ้อม เจอสั่งฟันผิด - สโมสรน้อมรับ พร้อมแจงสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2564 เวลา 16:16:17 5,718 อ่าน
TOP