สื่อแฉ ดาบิด เด เคอา ตั้งใจชิ่ง แมนยู หลังจบนัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก

        ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนยู ตกเป็นข่าว เคยมีความคิดที่จะอำลาสโมสรหลังพ่าย บียาร์เรอัล ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่่ผานมา

        เด เคอา เสียตำแหน่งมือหนึ่งของเขาให้กับ ดีน เฮนเดอร์สัน เมื่อช่วงปลายซีซั่นที่ผ่านมา และเมื่อได้โอกาสลงเป็นตัวจริงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เจ้าตัวก็ดันมีส่วนสำคัญทำให้ แมนยู พ่ายแพ้ บียาร์เรอัล

        ซึ่งในการยิงจุดโทษที่ต้องลุ้นกันถึงฝั่งละ 10 คน โดย เด เคอา เซฟไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว และนายทวารทีมชาติสเปน ก็รับหน้าที่สังหารเป็นคนที่ 11 ของฝั่ง แมนยู แต่เขากลับยิงไม่เข้า ส่งผลให้ เรือดำน้ำสีเหลือง คว้าแชมป์ไปครองทันที

        ล่าสุดตามรายงานของ ดิ แอธเลติก ระบุว่า เด เคอา รู้สึกเสียใจสุด ๆ และรับไม่ได้ที่เป็นคนทำให้ทีมพ่ายแพ้ โดยที่เขาตั้งใจจะออกจากทัพ แมนยู ทันทีหลังจบเกมดังกล่าว

        นับตั้งแต่ร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2011 นี่ถือเป็นครั้งแรกที่นายทวารวัย 30 ปี ตั้งใจจะเจรจากับสโมสรอย่างจริงจังในเรื่องการย้ายทีม 

        อย่างไรก็ตาม เด เคอา ใช้เวลาในการพิจารณาตัดสินใจ และได้พูดคุยกับกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซึ่งผลออกมาในทิศทางที่ดี เขาจึงเปลี่ยนใจเลือกที่จะอยู่กับ แมนยู ต่อไป และพร้อมยินดีที่จะแย่งชิงตำแหน่งนายด่านตัวจริงของ ปีศาจแดง ในฤดูกาลใหม่

        สำหรับ แมนยู เพิ่งเซ็นสัญญา ทอม ฮีตัน มาจาก แอสตัน วิลล่า แบบไม่มีค่าตัว แน่นอนว่านายทวารวัย 35 ปี ไม่ได้หวนคืนถิ่นเก่าเพื่อเป็นเพียงตัวเลือกอันดับ 3 เท่านั้น นั่นจะทำให้การแย่งชิงนายด่านมือหนึ่งแมนยูดุเดือดขึ้นแน่นอน

        แต่หากจะมีนายทวาร แมนยู คนไหนที่มีโอกาสย้ายออกไป ดีน เฮนเดอร์สัน ดูจะมีแนวโน้มมากที่สุด เพราะเขากำลังตกเป็นที่สนใจของทีมใน พรีเมียร์ลีก และยักษ์ใหญ่ของยุโรปหลายทีม

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อแฉ ดาบิด เด เคอา ตั้งใจชิ่ง แมนยู หลังจบนัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2564 เวลา 22:10:40 4,720 อ่าน
TOP