ตำนานดอร์ทมุนด์ ชี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายซบทีมนี้ดีที่สุด

        มิชาเอล รุมเมนิกเก้ ตำนานดอร์ทมุนด์ มองว่า หากจบฤดูกาลนี้แล้ว เออร์ลิง ฮาลันด์ จะย้ายทีมจริง ๆ ก็หวังว่าจะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพราะเป็นทีมที่เหมาะสมมากที่สุด จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อ 18 สิงหาคม 2564

        เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก ว่าเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ของโลกลูกหนังยุคใหม่ หลังเจ้าตัวแจ้งเกิดขึ้นมากับบ้านผลบอลหลังเดิมอย่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แล้วจึงย้ายมาระเบิดฟอร์มเทพกับดอร์ทมุนด์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 61 นัด ยิงไป 62 ประตู ส่งผลให้บรรดาทีมยักษ์ใหญ่จ้องกันตาเป็นมัน

        มิชาเอล รุมเมนิกเก้ กล่าวว่า "ผมว่าจบฤดูกาลนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ น่าจะย้ายทีมแน่ ๆ แต่เขาจะไปไหนเราต้องมารอดูกัน เพราะว่า เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า มีปัญหาเรื่องการเงินทั้งนั้น ผมเลยว่า พรีเมียร์ลีก น่าจะเป็นลีกที่เหมาะสม เพราะว่าพ่อของเขาก็เคยเล่นที่นั่น"

เออร์ลิง ฮาลันด์

        "เอาจริง ๆ ผมอยากให้เขาเล่นให้ ลิเวอร์พูล นะ เพราะด้วยระบบต่าง ๆ จะเหมาะสมกับเขามาก อีกอย่างผู้เล่นอย่างเขานาน ๆ ทีจะมีสักหน บางทีเราอาจจะต้องรอกันถึง 30-40 ปีเลย"

        "แต่ตอนนี้สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือ เขายังลงเล่นให้ดอร์ทมุนด์อยู่ เขาคือกองหน้าที่ยิงประตูได้อย่างเฉียบขาด แม้ว่าเขาจะตัวใหญ่ แต่กลับวิ่งได้อย่างรวดเร็ว ผมยังไม่เคยเห็นเด็กอายุเท่านี้ที่ไหนจะเพอร์เฟ็กท์อย่างเขาเลย"

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เองก็เคยเป็นข่าวกับทาง ฮาลันด์ มาแล้ว และไม่แน่ว่าออปชั่นการฉีกสัญญาของเขาที่ 64 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ปีหน้า อาจจะถูกปลดล็อกโดยหงส์แดงก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : liverpoolecho.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานดอร์ทมุนด์ ชี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายซบทีมนี้ดีที่สุด โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 12:21:53 25,930 อ่าน
TOP