ริโอ เฟอร์ดินานด์ : ถ้าเป็นผู้จัดการทีมผมจะบอกให้ โรนัลโด้ นั่งลง

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ออกมาเผยว่าเขาจะบอกให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับไปนั่งที่ม้านั่งสำรอง หากอยู่ด้วยตอนที่ ซีอาร์7 ตะโกนสั่งนักเตะแทนผู้จัดการทีม

        แมนยู ประเดิมศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ได้ไม่สวยนัก หลังพลาดท่าบุกพ่าย ยัง บอยส์ ไปด้วยผลบอลสด 1-2 โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงให้ ปีศาจแดง นำก่อน แต่ดันมาเหลือ 10 คนช่วงท้ายครึ่งแรก สุดท้ายเจ้าถิ่นพลิกแซงชนะ โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บก่อนหมดเวลา

        โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดสินใจเปลี่ยน โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ออกในนาทีที่ 72 ของเกม แต่แทนที่จะไปพักที่ม้านั่งสำรอง ดาวเตะวัย 36 ปี ก็ออกมาตะโกนสั่งการเพื่อนร่วมทีมอยู่เคียงข้าง โซลชาร์ กุนซือใหญ่ ขณะที่ บรูโน่ ก็ร่วมแจมด้วย

        โรนัลโด้ เคยทำแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2016 ซึ่งเจ้าตัวถูกถอดออกตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกหลังได้รับบาดเจ็บ จนมาถึงช่วงต่อเวลาพิเศษเขาก็ทนไม่ไหวต้องออกมาสั่งการแข้งรุ่นน้อง ทีมชาติโปรตุเกส ที่ข้างสนามด้วยตัวเอง

        อย่างไรก็ตาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านทาง BT Sport ว่า "ถ้าหากผมเป็นผู้จัดการทีม ผมต้องพูดตามตรง ผมจะบอกให้เขากลับไปนั่งที่"

        "กับนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ มันเป็นอะไรที่ 'ช่างเป็นเรื่องที่กล้าหาญ สำหรับแฟนบอล' เขาเป็นคนที่มีแพชชั่นกับเกมสูงมาก เขาต้องการที่จะชนะอยู่เสมอ เขารู้ดีว่าอาจหมดหวังที่จะชนะ และเขาไม่สามารถรับมันได้"

        "ถ้านั่นหมายความว่าเขาจะต้องลุกขึ้นไปยืนข้างผู้จัดการทีม และตะโกนสั่งผู้เล่น ก็คงหยุดเขาไม่ได้ เมื่อนี่คือนักเตะที่มีจุดยืนชัดเจน และมีส่วนสำคัญกับเกมสูง คุณจะห้ามได้อย่างไร ?"

        ขณะที่ ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตกองหน้าร่างโย่ง ลิเวอร์พูล เสริมว่า "ถ้าผมอยู่ที่ม้านั่งสำรองด้วย ผมจะบอกให้เขานั่งลง แต่เขาคือ คริสเตียโน่ เราจึงต้องปล่อยให้เขาทำ"

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ : ถ้าเป็นผู้จัดการทีมผมจะบอกให้ โรนัลโด้ นั่งลง อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2564 เวลา 12:21:28 28,007 อ่าน
TOP