เมื่อชัยชนะเหนือ ปอร์โต้ ทำให้ คล็อปป์ เหมือนได้ 2 ผู้เล่นใหม่ก่อนดวล แมนซิตี้

        ชัยชนะอันสวยหรูของ ลิเวอร์พูล ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกไปถล่ม ปอร์โต้ ด้วยผลบอล 5-1 ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เหมือนได้ผู้เล่นรายใหม่เข้ามาใน 2 ตำแหน่งสำคัญก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะดวลกับ แมนซิตี้ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

        โดยเกมกับ ปอร์โต้ ทาง คล็อปป์ เปลี่ยนผู้เล่นไปเพียงตำแหน่งเดียวจากเกมลีกที่บุกเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3 นั่นก็คือ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ลงเล่นแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจนไม่ได้เดินทางไปโปรตุเกสร่วมกับทีม และมีแววว่าจะพลาดเกมกับ เรือใบสีฟ้า อีกด้วย

        อย่างไรก็ตามสุดท้าย หงส์แดง ก็ไร้ปัญหาสามารถคว้าชัยไปด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม ซึ่งเรื่องที่ต้องรอดูกันต่อไปก็คือ คล็อปป์ จะยังคงยึดผู้เล่นชุดนี้ในเกมบิ๊กแมตช์ที่ต้องเปิด แอนฟิลด์ รับมือ แมนซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้หรือไม่ ? โดยเฉพาะ 2 นักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นในเกมที่ผ่านมาอย่าง เคอร์ติส โจนส์ และ เจมส์ มิลเนอร์

        สำหรับ เคอร์ติส โจนส์ กลายเป็นตัวเลือกของ คล็อปป์ หลังจากที่ผู้เล่นในแดนกลางทยอยกันเจ็บไปทั้ง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า และ นาบี เกอิต้า

        โจนส์ ลงเล่นด้วยความมั่นใจอย่างเห็นได้ชัดหลังจากเพิ่งยิงประตูได้ในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด และเขามีบทบาทอย่างมากในเกมกับ ปอร์โต้ โดยเฉพาะประตูขึ้นนำของ ลิเวอร์พูล ที่เจ้าตัวพาบอลจากซ้ายตัดเข้าใน และยิงไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น ก่อนที่ โม ซาล่าห์ จะตามซ้ำเข้าไป จากนั้นก็เป็นคนแอสซิสต์ให้ ซาล่าห์ ทำประตูที่สองของตัวเอง แถมมีส่วนกับประตูของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อีกด้วย โดยหลังจบเกม แข้งวัย 20 ปี ก็ได้รับการโหวตจากแฟนบอลให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์

        ดูเหมือนว่า โจนส์ จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ คล็อปป์ ในฤดูกาลนี้ได้ทันเวลา แต่นั่นจะเพียงพอที่จะรับประกันการเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมกับ แมนซิตี้ หรือไม่ ? เรื่องนี้ไม่มีใครรู้นอกจาก กุนซือชาวเยอรมนี

        แต่กรณีของ เจมส์ มิลเนอร์ นั้นมีโอกาสสูงที่จะรักษาตำแหน่งแบ็กขวาไว้ได้สำหรับเกมกับ ซิตี้ แม้ว่าเขาจะตกเป็นเป้าโจมตีของ ปอร์โต้ อย่างเห็นได้ชัดในช่วงแรก และต้องรับมือกับแนวรุกตัวฉกาจอย่าง หลุยส์ ดิอาซ แต่ดาวเตะวัย 35 ปีก็แสดงให้เห็นแล้วว่า "ไม่ได้เคี้ยวพี่ง่าย ๆ หรอกไอ้น้อง"

        ซึ่ง มิลเนอร์ ยังมีส่วนสำคัญ เป็นคนเปิดบอลสุดคมให้ ซาดิโอ มาเน่ ยิงประตูที่ 2 ให้กับ ลิเวอร์พูล ก่อนช่วงพักครึ่งอีกด้วย เรียกได้ว่าเขาทำผลงานได้ดีตามมาตรฐานเกือบทุกครั้ง ไม่ว่าจะถูก คล็อปป์ ส่งไปเล่นในตำแหน่งไหนก็ตาม และแน่นอนว่าเกมในวันอาทิตย์นี้ตำแหน่งแบ็กขวาก็คงหนีพ้น รองเจมส์คนเหล็ก คนนี้

        อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชัยชนะสวยหรูเกมล่าสุด บวกกับตำแหน่งจ่าฝูงของลีกจะทำให้ ลิเวอร์พูล กำลังมีความมั่นใจ และความได้เปรียบกว่า ซิตี้ ที่เพิ่งปราชัยให้ เปแอสเช มา แต่ทัพ หงส์แดง จะเผชิญกับบททดสอบที่ยิ่งใหญ่กว่าอย่างไม่ต้องสงสัยเพราะ พวกเขาจำเป็นต้องอาศัยจังหวะนี้ขยายความห่างของตารางคะแนนให้ได้ แต่อย่าลืมว่านี่คือทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมที่ไม่ยอมทนอยู่กับความพ่ายแพ้ได้นานนัก

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อชัยชนะเหนือ ปอร์โต้ ทำให้ คล็อปป์ เหมือนได้ 2 ผู้เล่นใหม่ก่อนดวล แมนซิตี้ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 16:00:10 9,304 อ่าน
TOP