หลุยส์ ซัวเรซ เผยคำพูดของ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนทุกอย่างที่ บาร์ซ่า จะเปลี่ยนไปตลอดกาล

        หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเก๋า แอต.มาดริด ออกมาเปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งบอกกับเขาในช่วงซัมเมอร์ว่า ตั้งใจจะแขวนสตั๊ดที่ บาร์เซโลน่า ก่อนจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ เมสซี่ ต้องย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ตนก็แปลกใจสุด ๆ

        ซัวเรซ กับ เมสซี่ ถือว่าสนิทสนมกันอย่างมากหลังผ่านช่วงเวลา 6 ปีที่เล่นด้วยกันที่ บาร์เซโลน่า ก่อนที่ ดาวยิงอุรุกวัย จะย้ายไปร่วมทัพ แอต.มาดริด ในปี 2020 โดยช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมา ทั้งคู่เพิ่งไปเที่ยวพักร้อนด้วยกันหลังจบโปรแกรมบอล โกปา อเมริกา

        แต่ทว่าเดือนถัดมา ก็เกิดข่าวสะเทือนวงการลูกหนังเมื่อ เมสซี่ ต้องจำใจอำลา บาร์ซ่า เนื่องจากสโมสรอ้างว่าติดปัญหาเรื่องการเงิน และโครงสร้างค่าเหนื่อยตามกฏระเบียบของ ลา ลีกา แม้ว่า ดาวเตะวัย 34 ปี จะยอมลดค่าเหนื่อยลงถึง 50 เปอร์เซนต์ในสัญญาฉบับใหม่แล้วก็ตาม และสุดท้าย สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ก็ไปลงเอยกับ เปแอสเช

        ล่าสุด ซัวเรซ ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "ในฐานะเพื่อน ผมต้องทำหน้าที่สนับสนุนเขา เพื่อที่เขาจะได้ไม่รู้แย่ไปกว่านี้ แต่ผมก็ประหลาดใจสุด ๆ เพราะทุกอย่างดูเหมือนถูกจัดไว้ให้เขาอยู่แล้ว"

        "ตอนเราไปเที่ยวกันเขาบอกผมว่า 'ฉันจะแขวนสตั๊ดที่ บาร์เซโลน่า นี่คือสิ่งที่ฉันต้องการมาตลอด นี่คือสโมสรที่มอบทุกอย่างให้กับฉัน และลูก ๆ ของฉันก็มีความสุข' แต่แล้วจากหนึ่งชั่วโมงสู่อีกวันหนึ่ง ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว"

        "ลีโอ รักสโมสรแห่งนี้ เขาเป็นหนี้ บาร์เซโลน่า อย่างมาก ซึ่งคุณจะเห็นได้จากการอำลาของเขา เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร เขาจากไปโดยที่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เห็นได้ชัดว่ามันกวนใจเขา หนึ่งชั่วโมงทุกอย่างเปลี่ยนไป หนึ่งชั่วโมงต่อมาทุกอย่างก็เปลี่ยนไปอีกแบบ"

        และเมื่อถูกถามว่า เขารู้ความจริงหรือไม่ ? กับข่าวลือที่ว่า เมสซี่ ถูกประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม โจน ลาปอร์ตา หลอกให้ย้ายทีม ซึ่งทาง ซัวเรซ ก็ตอบว่า "ผมไม่รู้จริง ๆ และต่อให้ผมรู้ ในฐานะเพื่อน ผมก็ไม่สามารถพูดได้หรอก"

        "แต่ผมรู้ว่ามีบางอย่างรบกวนเขา และเขาก็ตัดสินใจอำลาสโมสรไปในฐานะนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ ลีโอ ชัดเจนเสมอว่าเขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสร และสโมสรก็มอบทุกอย่างให้เขา"

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ซัวเรซ เผยคำพูดของ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนทุกอย่างที่ บาร์ซ่า จะเปลี่ยนไปตลอดกาล อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2564 เวลา 14:33:04 44,360 อ่าน
TOP