อดีตแข้ง เปแอสเช ชี้ปมสำคัญทำ เนย์มาร์ นิสัยเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

        เอดูอาร์ด ซิสเซ่ อดีตกองกลาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมาชี้ถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เนย์มาร์ นิสัยเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ไม่เหมือนกับตอนที่อยู่ บาร์เซโลน่า นั่นเป็นเพราะ เปแอสเช ตามใจนักเตะหนักมากจนเคยตัว

        ในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ เปแอสเช ใส่ดาวดังทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ลงสนาม แต่เกิดพลิกล็อกบุกไปพ่ายให้กับ แรนส์ ด้วยผลบอลสด 0-2 ทำให้ เปแอสเช แพ้ในเกมลีกเป็นนัดแรกของฤดูกาล หลังจากชนะรวดมา 8 เกม

        โดยเกมนี้ เนย์มาร์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นอย่างหนัก ถึงขนาดที่สื่อดังแดนน้ำหอม Le Parisien ให้คะแนน แข้งวัย 29 ปี แค่เพียง 2.5 จากคะแนนเต็ม 10

        ขณะที่ เอดูอาร์ด ซิสเซ่ มองว่า เนย์มาร์ ถูก เปแอสเช สปอยจนเสียนิสัย "เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ไม่มีใครโต้แย้งเรื่องนี้ แต่เขากลับกลายเป็นเด็กดื้อเอาแต่ใจ และคอยบงการทุกคนรอบตัว"

        "ที่ บาร์เซโลน่า มันมีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม ซึ่ง เนย์มาร์ มีสไตล์การเล่นที่ดีกว่าตอนนี้อีก แม้ว่าจะติดเลี้ยงมากกว่าตอนปัจจุบันก็ตาม งานของเขาคือทำลายแนวรับ สร้างความแตกต่าง และจ่ายบอลให้จอมทัพอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เขาทำได้ดีแบบที่ไม่มีอีโก้ แต่ที่ ปารีส พวกเขามอบกุญแจให้ เนย์มาร์ และปล่อยให้เขาทำตามใจในสิ่งที่ต้องการ ไม่นานตัวตนเดิมของเขาก็หายไป"

        ทั้งนี้ เนย์มาร์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ ในปี 2017 และปัจจุบัน ดาวเตะทีมชาติบราซิล ยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญ และเป็นถือซูเปอร์สตาร์อันดับต้น ๆ ของทีมดังแห่งกรุงปารีส แต่เจ้าตัวมักจะถูกวิจารณ์เกี่ยวกับทัศนคติอยู่บ่อย ๆ

ข้อมูลจาก dailystar.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้ง เปแอสเช ชี้ปมสำคัญทำ เนย์มาร์ นิสัยเปลี่ยนไปเป็นคนละคน อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2564 เวลา 15:00:05 29,924 อ่าน
TOP