แกรี่ ลินิเกอร์ ชี้ยังมีอีก 2 ดาวเตะที่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        แกรี่ ลินิเกอร์ กองหน้าระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยมองว่า ลิโอเนล เมสซี่ และ ดีเอโก้ มาราโดน่า นั้นเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ในวงการฟุตบอลโปรแกรมบอลมีคำถามที่ถูกยกมาถกเถียงกันเป็นประจำ นั่นก็คือประเด็นที่ว่าระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครเก่งกว่ากัน ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถหาข้อสรุปได้ เรื่องนี้ก็เลยยังคงหัวข้อที่คุยกันได้ไม่มีจบมานานเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว

        ล่าสุดเป็นคิวของ แกรี่ ลินิเกอร์ ที่ออกมาเปิดเผยมุมมองว่า สำหรับเขาแล้วยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ รวมถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า นั้นอยู่ในระดับที่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ "ผมเคยพบกับ ดีเอโก้ มาหลายครั้งเขามีบุคลิคที่ดีมาก ส่วน ลีโอ ดูขี้อายกว่า แต่ในสนามผมไม่เคยเห็นใครแสดงถึงความเป็นซูเปอร์สตาร์ได้เท่ากับสองคนนี้"

        "บางทีผู้คนอาจแปลกใจ เมื่อผมบอกว่า เมสซี่ เหนือกว่า คริสเตียโน่ ผมรัก โรนัลโด้ นะ และนับถือเขามาก เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม"

        "แต่ความเห็นเรื่องฟุตบอลที่ตรงไปตรงมาของผมคือ ไม่มีการเปรียบเทียบว่าใครเก่งที่สุดเมื่อดูจากสิ่งที่ ลีโอ ทำ มันเป็นเรื่องเจ็บปวดสำหรับผมที่ต้องมาเปรียบเทียบพวกเขา เพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่"

        "แต่สิ่งที่ทำให้ผมรัก เมสซี่ และ มาราโดน่า มันง่ายมาก นั่นเป็นเพราะผมรักฟุตบอล และสิ่งที่พวกเขามอบให้กับวงการนี้ ไม่มีใครทำได้แบบพวกเขา ไม่ต้องเปรียบเทียบเลย เพราะทั้งคู่ทำสิ่งที่คนอื่น ๆ คาดไม่ถึง พวกเขามอบความสุขให้กับพวกเรา"

        "อาจจะมีนักเตะผู้ยิ่งใหญ่คนอื่น ๆ อย่างเช่น โรนัลโด้ ทั้ง 2 คน (บราซิล และโปรตุเกส) แต่ผมถือว่าพวกเขาออกแนวเป็นนักเตะจอมถล่มประตูที่ยิ่งใหญ่มากกว่า"

        "แต่สิ่งที่ ดีเอโก้ และ ลีโอ ทำในแต่ละเกมมันคือสิ่งที่ทั้งตัวผมเอง และคนอื่น ๆ แทบจะไม่มีใครเคยทำในตลอดอาชีพการค้าแข้ง เหมือนว่าพวกเขาเล่นกีฬาคนละอย่างกับพวกเราเลย" อดีตดาวเตะสิงโตคำราม กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก express.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ ลินิเกอร์ ชี้ยังมีอีก 2 ดาวเตะที่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2564 เวลา 11:40:12 22,811 อ่าน
TOP