ตำนาน ลิเวอร์พูล ติงดาวเตะ แมนยู รายนี้ต้องปรับทัศนคติด่วน

        จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกจอมพลิ้วของ ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเห็นว่า ปอล ป็อกบา กองกลางทรงผมไม่ซ้ำของ แมนยู ต้องรีบปรับปรุงทัศนคติโดยด่วน เพราะผลงานในทีมชาตินั้นแตกต่างจากสโมสรอย่างเห็นได้ชัด

        แม้ว่า ปอล ป็อกบา จะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มที่ดีทำไป 7 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก แต่มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ก็กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่น แมนยู ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ในช่วงหลังที่ ปีศาจแดง สะดุดชนะไปเพียงแค่เกมเดียวจาก 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ

        สวนทางกับผลงานใน ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ ดาวเตะวัย 28 ปี ซึ่งเป็นกำลังสำคัญชุดแชมป์โลก 2018 สามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กับประเทศของเขาอีกครั้ง หลังพาทีมการเอาชนะ สเปน ด้วยผลบอลสด 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ไปได้สำเร็จ

        ซึ่งทาง จอห์น บาร์นส์ มองว่าปัญหาของ ป็อกบา อยู่ที่ทัศนคติ "การคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ไม่ได้ช่วยให้ ปอล ป็อกบา คว้าแชมป์ใด ๆ  ได้เลยให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

        "การเล่นให้ฝรั่งเศส และแมนยู กลายเป็น 2 สิ่งที่แตกต่างกัน เขาเล่นให้กับฝรั่งเศสได้ดีกว่าตอนเล่นให้ แมนยู และนั่นก็เกี่ยวโยงกับความรู้สึกของเขากับการเล่นให้ฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก ในแง่ของการเล่นเพื่อทีม"

        "สำหรับ แมนยู ด้วยค่าตัวของเขา และความเป็นตัวของตัวเอง รวมถึงวิธีที่เราปฏิบัติต่อนักเตะซูเปอร์สตาร์ในอังกฤษ เขาอาจจะรู้สึกว่าเขาเป็นซุปตาร์ ดังนั้นเขาจึงเล่นแตกต่างออกไป มากกว่าที่จะเป็นผู้เล่นในแบบที่เขาเป็นในทีมชาติ"

        "การคว้าแชมป์กับฝรั่งเศส จึงไม่มีความจำเป็นที่จะช่วยเขากับ แมนยู ได้เลยจนกว่าเขาจะตัดสินใจเปลี่ยนทัศนคติการเล่นกับสโมสรให้เป็นเหมือนที่เขาเล่นให้ฝรั่งเศส" ตำนานแข้งหงส์แดงกล่าวปิดท้าย
 
ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน ลิเวอร์พูล ติงดาวเตะ แมนยู รายนี้ต้องปรับทัศนคติด่วน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2564 เวลา 15:09:49 26,969 อ่าน
TOP