เธียร์รี่ อองรี ชี้ ปัญหานี้ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่ปังกับ เปแอสเช

        เธียร์รี่ อองรี ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตเพื่อนร่วมทีมของเมสซี่ ออกมาชี้ว่า เลโอ ดูโดดเดี่ยวเกินไปในทีมเปแอสเชตอนนี้ เพราะการไปเล่นทางฝั่งขวาเขาไม่ได้บอลมากนัก เพราะบอลไปอยู่กับ เอ็มบั๊ปเป้ หมดตอนขึ้นเกม จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 26 ตุลาคม 2564

        แม้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะยิงในตารางบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ เปแอสเช ไปแล้ว 3 ประตู ทว่าผลงานในลีกของเขายังถือว่าไม่โดดเด่น ซึ่งทาง อองรี มองว่าสาเหตุมาจากการที่เขาถูกจับไปยืนทางฝั่งขวาแล้วไม่ค่อยได้บอลตอนขึ้นเกมบุกนั่นเอง และควรจะถูกหุบมาเล่นตรงกลางมากกว่าเพื่อความไหลลื่นของเกม

        เธียร์รี่ อองรี กล่าวว่า "เลโอ ดูโดดเดี่ยวมากเกินไปในเกมรุก เพราะว่าเขาถูกจับไปอยู่ทางขวา ผมเองอยากเห็นเขามาเล่นตรงกลางซะมากกว่านะ เพราะว่าหากเขาไปอยู่ตรงกลาง เขาจะสามารถคุมจังหวะของเกมได้แน่ ๆ และทั้งเขาเอง เอ็มบั๊ปเป้ หรือว่า เนย์มาร์ จะเล่นร่วมกันได้แบบไม่มีปัญหา"

ลิโอเนล เมสซี่

        "ผมไม่รู้ว่ารายละเอียดในแท็กติกที่ใช้อยู่มีอะไรบ้าง แต่เมื่อคุณไปอยู่ทางขวาแล้วไม่ได้บอลมันก็เท่านั้น เขาได้บอลน้อยลงไปมากจริง ๆ ปกติแล้ว เลโอ ไม่ใช่คนพูดมากอะไร แต่ผลงานของเขาจะเป็นตัวพูดแทนมากกว่า แต่ตอนนี้ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นจุดศูนย์กลางของทีมนี้ บอลไปอยู่ที่เขามากกว่า นั่นทำให้ เลโอ ที่อยู่ฝั่งขวาทำอะไรไม่ได้มาก"

        "ฉะนั้นผมถึงมองว่า เลโอ น่าจะเหมาะกับการขยับมาอยู่ตรงกลางมากกว่า เขาจะทำให้บอลของ เปแอสเช ไหลลื่นได้มากกว่าเดิมแน่ ๆ ผมเชื่ออย่างนั้นนะ"

        ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ลงเล่นให้ เปแอสเช 7 นัดในฤดูกาลนี้จากทุกรายการแข่งขัน และยิงไป 3 ประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่าเขายังยิงประตูในลีกไม่ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี ชี้ ปัญหานี้ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่ปังกับ เปแอสเช อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2564 เวลา 11:41:46 16,273 อ่าน
TOP