ไม่รอด..บาร์เซโลน่า ประกาศปลด โรนัลด์ คูมันน์ แล้ว

        "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งสเปน ตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน จากตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมเป็นทีมเรียบร้อย หลังจบเกม ลา ลีกา สเปน ซึ่ง ผลบอลปรากฏว่าบุกไปพ่ายต่อ ราโย่ บาเยกาโน่ 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564

        ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บาร์ซ่า ก็เพิ่งพ่ายคาบ้านต่อ เรอัล มาดริด 1-2 ในเกม เอล กลาซีโก้ และทำให้ผลงานหลังสุด 4 เกมแพ้ไปถึง 3 นัด

        แถลงการณ์ของสโมสร บาร์เซโลน่า ระบุว่า "ท่านประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า ได้แจ้งเขาถึงการตัดสินใจครั้งนี้หลังจากการแพ้ต่อ ราโย่ บาเยกาโน่ โรนัลด์ คูมัน จะกล่าวลาทีมในวันพฤหัสบดี"

        คูมัน เข้ามาคุมทีม บาร์เซโลน่า ตั้งแต่เมื่อ 14 เดือนก่อน และผลงานก็ถือว่าไม่เข้าตาแฟนบอล บาร์ซ่า ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม โดยซีซั่นนี้เพิ่งเก็บได้ 15 แต้มจาก 10 เกมใน ลา ลีกา รั้งอันดับ 9 ในตารางคะแนน ส่วนในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก็แพ้ไปแล้ว 2 นัด

โรนัลด์ คูมัน

        ฤดูกาลก่อน คูมัน ทำ บาร์เซโลน่า จบแค่อันดับ 3 ใน ลา ลีกา โดยกุนซือชาวดัตช์เข้ามารับงานในช่วงที่ทีมประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนักไม่สามารถทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะได้อย่างที่เคย รวมถึงยังไม่สามารถรั้งนักเตะคนสำคัญอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ไว้ได้

        สำหรับ คูมัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคุมทีมมามากมายทั้ง อาแจ็กซ์, เซาธ์แฮมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน และ ทีมชาติฮอลแลนด์ ถือเป็นนักเตะตำนานของ บาร์เซโลน่า คนหนึ่ง ลงเล่นให้ทีมในช่วงปี 1989-1995 ช่วย เจ้าบุญทุ่ม ได้แชมป์ ลา ลีกา ถึง 4 สมัย รวมถึงคว้าแชมป์ ยูโรเปียน คัพ ในปี 1992 ด้วย

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด..บาร์เซโลน่า ประกาศปลด โรนัลด์ คูมันน์ แล้ว โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 11:10:51 4,666 อ่าน
TOP