ไร้ เมสซี่-โรนัลโด้ !! แฟรงค์ แลมพาร์ด เผยชื่อแข้งระดับโลกที่รับมือยากสุด

        แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลาง เชลซี เปิดใจว่า อันเดรส อิเนียสต้า ตำนานนักเตะ บาร์เซโลน่า คือคู่ต่อสู้ที่รับมือได้ยากสุดที่เขาเคยเผชิญหน้ามาตลอดอาชีพค้าแข้ง

        สำหรับ แลมพาร์ด ถือเป็นตำนานมิดฟิดล์ของ เชลซี และทีมชาติอังกฤษ โดยเจ้าตัวเคยช่วย สิงโตน้ำเงินคราม ลุยบ้านผลบอลคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถึง 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

        ขณะที่ อิเนียสต้า คือยอดเพลย์เมกเกอร์แห่งยุคของ บาร์ซ่า ช่วยสโมสรคว้าแชมป์มากมาย โดยเฉพาะแชมป์ยุโรปที่ได้ไปถึง 4 สมัย และเป็นกำลังสำคัญของ ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลกปี 2010 และชุดแชมป์ ยูโร อีก 2 สมัย

        ซึ่ง แลมพาร์ด เคยดวลกับ อิเนียสต้า ในสนามมาแล้วถึง 13 ครั้ง สมัยที่เขาเล่นให้กับ เชลซี, แมนซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ แต่ทว่าเอาชนะไปได้เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น โดยอดีตกุนซือสิงห์บลูส์ เปิดเผยกับ แกรี่ เนวิลล์ ในรายการ Overlap Xtra ว่า "เขาจะพาคุณไปทางไหนก็ได้หมดเลย"

        "มีผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ไม่มากนักที่ใช้พื้นที่ในแดนกลางหลอกล่อคุณได้ขนาดนั้น เขาต้องการออกบอลเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมได้วิ่งฉีก คุณก็รู้ว่าผมเคยเล่นกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมบางคนอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด นั้นก็มีร่างกายที่ยอดเยี่ยม"

        "แต่กับ อิเนียสต้า เขาจะเล่นงานให้คุณเปิดพื้นที่ และเขาก็หลอกให้คุณหลงไปทางใดทางหนึ่ง นั่นหมายความว่าคุณจะไม่สามารถเข้าใกล้เขาได้เลย และเมื่อเขาเล่นคู่กับ ชาบี ล่ะก็ พวกเขาทำให้ทีมนั้นกลายเป็นอีกระดับไปเลย" อดีตดาวเตะวัย 43 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก dailystar.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้ เมสซี่-โรนัลโด้ !! แฟรงค์ แลมพาร์ด เผยชื่อแข้งระดับโลกที่รับมือยากสุด อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:40:29 18,665 อ่าน
TOP