เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้ร่วมตัดสินใจ แมนยู ทาบ ราล์ฟ รังนิค

        สื่อเผย แมนยู เตรียมแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค นั่งแท่นผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่มีประเด็นน่าสนใจคือ คราวนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจหรือให้ความเห็นด้วยเหมือนที่เคย

        หนึ่งในข่าวใหญ่ของแวดวงลูกหนังโลกในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือความเคลื่อนไหวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค กุนซือมือทองชาวเยอรมันเข้ามาคุมทีม แทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่โดนปลดไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหลังนำทีมทำผลงานไม่เข้าเป้า ผลบอลในช่วงหลัง ๆ ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ

        อย่างไรก็ตาม มีประเด็นน่าสนใจที่สื่อฟุตบอลในอังกฤษรายงานออกมานั่นก็คือแผนการของ แมนยู ในครั้งนี้ อดีตบรมกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจกับบอร์ดบริหารของทีมเหมือนที่เคย

        เซอร์ อเล็กซ์ วัย 79 ปี ยังคงมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของสโมสรแมนยู หลังจากวางมือจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเมื่อปี 2013 และที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่า เฟอร์กี้ เป็นส่วนสำคัญมาตลอดในการแต่งตั้งกุนซือของทีมไล่มาตั้งแต่ครั้ง เดวิด มอยส์ จนมาถึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

        ทว่ารายงานข่าวที่ปรากฏออกมา กลายเป็นว่าทางสโมสรยังไม่ได้มีการถามความเห็นไปยัง เซอร์ อเล็กซ์ เกี่ยวกับการทาบทาม รังนิค เลย แต่ทั้งหมดดำเนินการโดย จอห์น เมอร์เท่อห์ ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอล และดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ซึ่งเป็นอดีตเด็กป๋าอีกคนหนึ่ง

        ตามรายงานล่าสุดที่ถูกเปิดเผยออกมา รังนิค วัย 63 ปี จะทำหน้าที่ผู้จัดการทีมแมนยู จนถึงจบฤดูกาลนี้ แล้วหลังจากนั้นความเป็นไปได้ยังเปิดกว้างว่าอาจจะคุมทีมยาวต่อไปเลย หรือขยับไปดูแลงานด้านเทคนิคเปิดทางให้ทีมดึงกุนซือคนอื่นมาทำทีมต่อ ซึ่งโค้ชชื่อดังที่ถูกอ้างถึงก็มีทั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ตอนนี้คุมทีม เปแอสเช อยู่ และ เอริค เทน ฮาก โค้ชของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้ร่วมตัดสินใจ แมนยู ทาบ ราล์ฟ รังนิค โพสต์เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18:37:22 7,089 อ่าน
TOP